Phát động tham dự giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII

Thứ hai - 31/05/2021 23:00 96 0

Phát động tham dự giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII

Theo đó, ngày 31/5/2021, Ban Tuyên giáo Thị ủy Hòa Thành đã ban hành Công văn số 79-CV/BTGTU đề nghị các địa phương, đơn vị sớm tiển khai công tác thông tin tuyên truyền và tích cực phát động tham gia giải thưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức lần đầu tiên năm 2014, sau đó được tổ chức hằng năm. Trải qua 6 năm tổ chức liên tục, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ngày càng khẳng định thương hiệu là một giải thưởng chất lượng, uy tín; trở thành diễn đàn để các tác giả, nhóm tác giả người Việt Nam và người nước ngoài trao đổi, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; mở ta không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại. 

Tiếp nối những thành công đã đạt được, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại và Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Tuyên giáo Thị ủy tổ chức tuyên truyền, phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin lần thứ VII, nhằm tiếp tục tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại.

Theo quy chế xét giải thưởng, những sản phẩm được xét trao Giải thưởng là tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 01/7/2020 đến hết ngày 30/6/2021. Đối với những tác phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có ít nhất 2/3 thời lượng, số lượng tác phẩm được công bố trong thời gian quy định. Gồm các thể loại: (1) Báo in; (2) Báo điện tử; (3) Trang thông tin điện tử; (4) Phát thanh; (5) Truyền hình; (6) Ảnh (gồm Ảnh báo chí và Ảnh phong cảnh); (7) Sách; (8) Video clip và (9) Các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.. 

Nội dung các tác phẩm bảo đảm tính kịp thời, sinh động, hấp dẫn khi viết về các hoạt động đối ngoại và đối nội của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về các vấn đề quốc tế, giải quyết các vấn đề chủ quyền quốc gia; thông tin về tình hình thế giới, các vấn đề quốc tế được dư luận trong nước và dư luận quốc tế quan tâm. Các tác phẩm phản ánh trung thực, khách quan về thành tựu đổi mới, hội nhập quốc tế, phát triển, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch; thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định vai trò, vị thế, uy tín của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế. Các tác phẩm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa Việt Nam, của các vùng, miền, các địa phương trên cả nước, của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; khẳng định thành tựu bảo đảm quyền con người của Việt Nam, công tác phân giới, cắm mốc, bảo vệ chủ quyền quốc tra trên biển của Việt Nam. Các tác phẩm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch.

Giải thưởng sẽ được công bố và trao vào cuối tháng 8/2021. Các tác phẩm dự thi gửi đến Đài Tiếng nói Việt Nam (Ban Thư ký Biên tập) từ ngày ra thông báo 14/4/2021 đến hết 23g59' ngày 15/7/2021; địa chỉ: số 58 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội./.

-Kèm theo CV 79-CV/BTGTU, ngày 31/5/2021-









 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,940
  • Tháng hiện tại125,282
  • Tổng lượt truy cập4,711,214
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây