Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4)

Thứ sáu - 28/04/2023 20:49 112 0

Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4)

Ban Tuyên giáo Thị uỷ ban hành và sao gửi đến các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị, địa phương “Đề cương tuyên truyền Ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4) và 75 năm Ngày thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam (27/4/1948 - 27/4/2023)” trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, giới, ngành và các tầng lớp Nhân dân (tài liệu gửi kèm); chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực quan sinh động, các diễn đàn tuyên truyền trên mạng xã hội, hệ thống thông tin cơ sở của địa phương, đơn vị.

 

Tiền thân là Đoàn Kiến trúc sư Việt Nam thành lập năm 1948, với 8 thành viên, đến nay, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, với gần 7.000 hội viên trong số hơn 20.000 kiến trúc sư cả nước.

Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã luôn nhận thức về vai trò tiên phong của kiến trúc trong sự nghiệp phát triển bền vững quốc gia, khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Bên cạnh những thành tựu đáng tự hào, giới kiến trúc sư và nền kiến trúc Việt Nam phải nhìn thẳng vào hạn chế. Nhiều thành phố, đô thị phát triển manh mún, thiếu đồng bộ, việc bảo tồn và phát triển còn nhiều hạn chế. Một số công trình kiến trúc có hình thức phô trương, không phù hợp với văn hóa dân tộc. Nhiều công trình siêu méo, siêu mỏng đang làm xấu đi bộ mặt đô thị văn minh hiện đại. Cảnh quan ở một số làng quê đang bị phá vỡ đặc biệt là những truyền thống, văn hóa dân tộc.

Trong thời gian tới, Hoạt động sáng tạo kiến trúc phải đáp ứng nhu cầu thực tiễn sinh động của đất nước. Kiến trúc phải phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa, lịch sử vùng miền, dân tộc, góp phần phát triển kinh tế của đất nước trong thời kỳ mới và làm giàu thêm văn hoá của dân tộc. Kiến trúc cần chú trọng đổi mới sáng tác theo hướng kiến trúc xanh, kiến trúc bền vững, nâng cao trách nhiệm xã hội của kiến trúc sư khi hành nghề.

Hội Kiến trúc sư Việt Nam nói riêng và giới kiến trúc sư Việt Nam nói chung, tiếp tục quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực kiến trúc, để kiến trúc thực sự lấy người dân làm chủ thể; kiên quyết loại trừ những kiến trúc lai căng; giữ gìn, kế thừa, phát huy các giá trị văn hóa kiến trúc truyền thống, kiến trúc mới có giá trị; tích cực phản biện xã hội trong kiến trúc và quy hoạch; chú trọng phát triển hội viên, quan tâm đến kiến trúc sư trẻ; chủ động tham gia và hòa nhập với xu thế kiến trúc thế giới.

Các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Kiến trúc Việt Nam cần bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có tính giáo dục cao gắn với các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (01/5), các sự kiện, hoạt động văn hoá, văn nghệ, kỷ niệm của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tham gia sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật, khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp của đội ngũ kiến trúc sư trong tham gia xây dựng và phát triển nền kiến trúc Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tuyên truyền đậm nét các hoạt động hưởng ứng Ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4) và kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam (27/4/1948 - 27/4/2023).

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay8,989
  • Tháng hiện tại225,290
  • Tổng lượt truy cập4,811,222
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây