Phường Long Thành Trung đẩy mạnh cấp bản sao chứng thực điện tử từ bản chính cho người dân, doanh nghiệp.

Thứ sáu - 20/10/2023 14:59 35 0

Phường Long Thành Trung đẩy mạnh cấp bản sao chứng thực điện tử từ bản chính cho người dân, doanh nghiệp.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính Giấy tờ, văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận. Qua đó đã tiếp nhận và giải quyết 1.122 hồ sơ cấp bản sao chứng thực điện tử.

Căn cứ theo quy định tại khoản 9 Điều 3 Nghị định 45/2020/NĐ-CP quy định: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền căn cứ vào bản chính dạng văn bản giấy để chứng thực bản sao bằng hình thức điện tử là đúng với bản chính.

Đồng thời, căn cứ vào điểm b khoản 3 Điều 10 Nghị định 45/2020/NĐ-CP quy định như sau: Bản sao điện tử được chứng thực từ bản chính dạng văn bản giấy theo quy định tại Nghị định này có giá trị sử dụng thay cho bản chính đã dùng để đối chiếu chứng thực trong các giao dịch, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

            Như vậy, người dân có thể dùng bản sao điện tử thay thế bản sao giấy để thực hiện các giao dịch dân sự. Khi sử dụng bản sao chứng thực điện tử, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện trực tuyến hoàn toàn đối với đa số các TTHC đã được cung cấp trên môi trường điện tử, loại bỏ tình trạng phải nộp bản sao chứng thực bản giấy để xác minh lại hồ sơ.

Bên cạnh đó, bản sao chứng thực điện tử được ký số và đóng dấu bảo đảm tính nguyên vẹn, chính xác, có ưu điểm là có thể sử dụng lại nhiều lần. Với một bản sao chứng thực điện tử, công dân, doanh nghiệp sử dụng được cho nhiều bộ hồ sơ trực tuyến khác nhau (thay vì mỗi bộ hồ sơ phải có một bản sao giấy chứng thực từ bản chính), do vậy tiết kiệm được rất nhiều về công sức, thời gian, chi phí.

Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn có thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận. Người dân có thể mang bản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận trực tiếp tới bộ phận Một cửa phường để được hướng dẫn, hoặc đặt trước lịch hẹn chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn/.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay3,321
  • Tháng hiện tại113,389
  • Tổng lượt truy cập4,937,437
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây