Kết quả triển khai nâng cao, hiệu quả việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn phường Long Thành Trung

Thứ sáu - 13/10/2023 17:01 64 0

Kết quả triển khai nâng cao, hiệu quả việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn phường Long Thành Trung

Năm 2022 công tác CCHC trên địa bàn phường vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: tỷ lệ hồ sơ thực hiện thanh toán trực tuyến chưa cao. Nộp trực tuyến chưa chất lượng, chưa thực chất, người dân vẫn còn thói quen đến nộp hồ sơ trực tiếp, chủ yếu công chức tại Bộ phận một cửa cập nhật hộ cho người dân, tổ chức; người dân và doanh nghiệp chưa quan tâm nhiều về thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Nguyên nhân, do thay đổi công chức thường xuyên, công tác tuyên truyền, triển khai sử dụng dịch vụ công chưa tốt; thói quen việc sử dụng hồ sơ giấy, đến nộp hồ sơ trực tiếp của người dân vẫn phổ biến; người sử dụng còn e ngại vấn đề bảo mật thông tin; nhiều TTHC chưa đơn giản, tinh gọn. Quan trọng hơn, một số ít người lớn tuổi ngại sử dụng điện thoại thông minh, việc sử dụng điện thoại thông minh còn hạn chế do thao tác nhiều, đa số người lớn tuổi đến liên hệ nộp hồ sơ thay có hoặc không có sử dụng điện thoại hoặc sử dụng điện thoại trắng đen, vẫn còn một số ít người dân chưa từng tiếp xúc công nghệ thông tin; chưa kể, hệ thống mạng đôi khi trục trặc; Người dân bước đầu tạo tài khoản dịch vụ công còn chậm do sim chưa đăng ký chính chủ. Đa số người dân không có thẻ ATM hoặc tài khoản momo, vietpay,…nên không thanh toán điện tử được; Một bộ phận cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp nhận thức chưa đầy đủ, sâu sắc về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của dịch vụ công trực tuyến; việc số hóa hồ sơ, xây dựng cơ sở dữ liệu, nhất là các cơ sở dữ liệu chuyên ngành còn nhiều khó khăn, vướng mắc do thiếu nguồn lực để triển khai thực hiện,…

Để kịp thời khắc phục những hạn chế, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC của địa phương trong những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo. 9 tháng đầu năm 2023, Ủy ban phường Long Thành Trung quyết tâm trong chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thị xã về công tác CCHC. Trong đó, tập trung đẩy mạnh CCHC gắn với chuyển đổi số, trọng tâm là cắt giảm TTHC, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, trung tâm để phục vụ. Quyết liệt chỉ đạo đẩy mạnh CCHC gắn với chuyển đổi số, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức; xây dựng và phát triển chính quyền số, chuyển đổi số; cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường.

Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức, văn hóa công vụ của cán bộ, công chức, người lao động. Xử lý triệt để, kịp thời những đề xuất, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng không giải quyết, không trả lời hoặc giải quyết kéo dài không đúng quy định, đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất tại các cuộc đối thoại với người dân, doanh nghiệp. 

Tiếp tục rà soát, ban hành kịp thời các văn bản pháp luật, văn bản hướng dẫn triển khai, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trên địa bàn phường. 

Đa dạng hóa cách thức truyền thông, đảm bảo 100% cán bộ, công chức và nhân dân được tiếp cận các thông tin về CCHC, đặc biệt là những hiệu quả tích cực mà CCHC mang lại, những cách thức mà người dân có thể đồng hành cùng với cơ quan hành chính nhà nước trong việc nâng cao hiệu quả công tác CCHC như: sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ thanh toán trực tuyến… 

Theo đó, UBND phường đã tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); tăng cường số hóa hồ sơ, giấy tờ, cải tiến quy trình để đổi mới phương thức, lề lối làm việc, tăng năng suất lao động; chú trọng nâng cao hiệu quả thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến, nhất là đối với các dịch vụ công thiết yếu. 

9 tháng đầu năm 2023, UBND phường đạt kết quả như sau: tỷ lệ hồ sơ nộp hồ sơ trực tuyến là 1.908/1.924 hồ sơ, tỷ lệ 99,2%; Tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ: 97,04%; Tỷ lệ cấp kết quả điện tử đạt 92,44%;Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa 51,71%; Thanh toán phí, lệ phí trên cổng dịch vụ công đạt tỷ lệ trên 35%. Đó là, nhờ sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn phường thông qua nhiều văn bản và các giải pháp khác nhau. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, HĐND, UBND phường cùng với tinh thần trách nhiệm của Ủy ban mặt trận tổ quốc phường, các ngành, đoàn thể phường và BQL các khu phố đã triển khai tích cực và đạt được những kết quả đáng kể.

Hình ảnh minh họa

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay8,078
  • Tháng hiện tại212,671
  • Tổng lượt truy cập4,798,603
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây