THÔNG TIN NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thứ ba - 15/11/2022 16:27 56 0

THÔNG TIN NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg về Ngày Chuyển đổi số quốc gia, lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phát động Chương trình "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" hướng tới mục tiêu để người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số, để doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, chuyển đổi số Việt Nam là bắt đầu từ những nhu cầu thiết thực trong cuộc sống hằng ngày của người dân, đưa hoạt động của người dân lên môi trường số. Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, cơ quan nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số lên đến 50% giá sản phẩm, dịch vụ.

Các Tổ Công nghệ số cộng đồng cũng đã, đang và sẽ tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà để hướng dẫn từng người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Qua quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, người dân sẽ có kỹ năng số. Có kỹ năng số sẽ thúc đẩy tiêu dùng số, hình thành thị trường số từ đó phát triển kinh tế số, xã hội số.

"Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số" là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu cho người dân biết đến những sản phẩm, dịch vụ số do các doanh nghiệp cung cấp, từ đó kích thích tiêu dùng số, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp. Với ý nghĩa đó, từ nay và trong suốt tháng 10/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay, hưởng ứng tham gia Chương trình "Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số".

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay4,339
  • Tháng hiện tại176,638
  • Tổng lượt truy cập4,567,772
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây