UBND thị xã Hòa Thành tổ chức tập huấn nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số năm 2024

Thứ hai - 03/06/2024 10:15 101 0
Ngày 31/5, UBND thị xã Hòa Thành tổ chức buổi tập huấn về công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã.

Thời gian qua, UBND thị xã đã chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính và đạt một số kết quả tích cực. Hệ thống Một cửa điện tử hiện nay đã được sử dụng ổn định tại 100% các cơ quan chuyên môn thị xã và 8/8 xã, phường để thực hiện tiếp nhận và quản lý tất cả các hồ sơ theo TTHC thuộc tất cả các lĩnh vực trên địa bàn thị xã. Tính đến nay, UBND thị xã Hòa Thành đã tiếp nhận 5.818 hồ sơ; đã giải quyết 5.718 hồ sơ trước, đúng hạn, không có hồ sơ xử lý nhưng trễ hạn và còn đang giải quyết 100 hồ sơ. Công tác tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức trong công tác giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc và ngày càng chặt chẽ hơn. Trong thời gian qua, thị xã đã tiếp nhận được 54 PAKN thông qua Cổng hành chính 1022 và Cổng Hỏi đáp trực tuyến của tỉnh. Các phản ánh, kiến nghị chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực: căn cước công dân; làm đường; đất đai; vệ sinh môi trường, đèn đường giao thông, ... Thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, trả lời các PAKN trên, xử lý dứt điểm 54/54 PAKN.

Ảnh buổi tập huấn nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số năm 2024

Bên cạnh đó, quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại một số đơn vị, địa phương vẫn còn có nhiều tồn tại, khó khăn. Buổi tập huấn nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức nắm được thông tin, quy trình, cách thức thực hiện nghiệp vụ số hóa hồ sơ; việc liên kết tài khoản dịch vụ công quốc gia và tài khoản định danh điện tử; Hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, bóc, tách hồ sơ và tái sử dụng kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Sau đó sẽ hướng dẫn, triển khai lại tại đơn vị một cách hiệu quả, đúng quy định, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, cải thiện vị trí xếp hạng của thị xã. Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã trao đổi thông tin, cách tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thống nhất thực hiện Bộ chỉ số 766 của Chính phủ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Văn phòng HĐND-UBND thị xã Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay10,293
  • Tháng hiện tại212,810
  • Tổng lượt truy cập5,802,259
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây