Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số: Nâng cao kỹ năng số cho người dân

Thứ tư - 05/10/2022 04:43 264 0
Chương trình Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số với các chương trình ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số nhắm đến hai nhóm đối tượng: Nhóm đã và đang sử dụng dịch vụ số và Nhóm đối tượng người dùng mới.

Tại họp báo phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia diễn ra ngày 29/9/2022, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, thành viên Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số nhận định, năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Chương trình Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số là một trong những sáng kiến hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 nhằm khuyến khích, thúc đẩy người dân sử dụng kênh số, tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số nhiều hơn, được hưởng thụ lợi ích trực tiếp do chuyển đổi số mang lại.
Quan điểm của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) - cơ quan thường trực của Ủy ban là làm những việc thiết thực, hiệu quả, mang lại những lợi ích cụ thể cho người dân, nhất là năm nay chủ đề hoạt động chuyển đổi số là chuyển hoạt động của người dân lên môi trường số.
Với tinh thần ấy, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm nay, Bộ TT&TT phát động Chương trình Tháng 10 -Tháng tiêu dùng số  với các chương trình ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số nhắm đến hai nhóm đối tượng: Nhóm đã và đang sử dụng dịch vụ số (nhằm tăng thêm thời lượng sử dụng cho họ) và Nhóm đối tượng người dùng mới (nhằm khuyến khích người dân tham gia kênh số, sử dụng sản phẩm dịch vụ số).
Thứ trưởng Bộ TT&TT nhận định, các cơ quan nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số. Đây không phải là các chương trình ưu đãi, giảm giá đơn thuần. Mục đích lớn nhất của các chương trình này là nâng cao khả năng kỹ năng số cho người dân. Các nhóm kỹ năng số này bao gồm: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mua sắm trực tuyến; thanh toán trực tuyến; tự bảo vệ trước nguy cơ trực tuyến trên không gian mạng; thúc đẩy học tập từ xa, khám chữa bệnh từ xa.
Bộ TT&TT cùng các Bộ, ngành, địa phương đã thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng. Thời gian qua, các Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn quốc đã và đang “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số. Qua quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, người dân sẽ có kỹ năng số. Có kỹ năng số sẽ thúc đẩy tiêu dùng số, hình thành thị trường số từ đó phát triển kinh tế số, xã hội số.
“Các chương trình giảm giá phải thiết thực, không mang tính hình thức vì không chỉ khuyến khích thói quen tiêu dùng số của người dân mà quan trọng hơn là hướng tới mục tiêu tiếp cận 10 triệu lượt người”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.
Bộ TT&TT tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay, hưởng ứng tham gia Chương trình Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số. Doanh nghiệp đăng ký tham gia cung cấp thông tin về chương trình ưu đãi sản phẩm, dịch vụ số tại địa chỉ https://form.gov.vn/FlM2Jn.Thông tin về chương trình, chính sách ưu đãi của doanh nghiệp sẽ được tổng hợp và đăng tải công khai, rộng rãi trên Cổng thông tin chuyển đổi số quốc gia: https://dx.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,661
  • Tháng hiện tại182,329
  • Tổng lượt truy cập4,573,463
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây