Người phụ nữ tận tâm với công việc thiện nguyện

Thứ sáu - 06/10/2023 07:28 174 0

Người phụ nữ tận tâm với công việc thiện nguyện

Nhiều năm qua, bà Tạ Thị Sót hay cái tên người dân thường hay nhắc đến bà Sáu Góp, ngụ tổ 2, ấp Long Khương, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh đã đồng hành cùng chính quyền, các tổ chức đoàn thể, vận động hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.

Trước đây, gia đình bà cũng trải qua nhiều khó khăn mới có được cuộc sống như ngày hôm nay, nên bà rất thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với những người kém may mắn. Từ năm 2013 đến nay, khi con cái trong gia đình trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định, cuộc sống gia đình khấm khá hơn, bà vận động và phối hợp với các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn xã để thực hiện công tác thiện nguyện.

Đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ ấp Long Khương và là điều tra viên của ấp nắm bắt tình hình, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, các trẻ em khuyết tật... tận mắt những hoàn cảnh mưu sinh trong cuộc sống của những người kém may mắn: những em bé bán vé số dạo, người đi lượm ve chai, người khuyết tật phải đi xin ngoài chợ… làm bà trăn trở và nghĩ đến việc chung tay, góp sức cùng địa phương thực hiện công tác ''xoá đói, giảm nghèo”.

 Bà không ngại khó, tranh thủ thời gian thường xuyên đi vận động để tìm nguồn hỗ trợ, theo bà mỗi người ủng hộ một ít, nhiều người góp lại sẽ giúp được nhiều người nghèo hơn.

Từ 10 năm nay, mỗi tháng bà vận động và trao từ 15 đến 20 phần quà đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần từ 300 đến 350.000 đồng, chủ yếu là gạo, mì và nhu yếu phẩm. Đặc biệt trong tháng 7 âm lịch hằng năm bà vận động trao 60 đến 100 suất quà. Riêng 10 ngày ăn chay hằng tháng, bà đi vận động từ 20 đến 30 suất cơm chay, bà cùng con, cháu trong nhà đem đến từng gia đình cần giúp đỡ.

Từ 4 năm nay, thấy bà làm việc thiện, các nhà vườn, tiểu thương… đã đem rau, củ, quả đến tận nhà, có ngày lên đến hơn 50kg. Những lúc như vậy, bà lại tranh thủ nhặt, rửa sạch phân thành từng bó đem đến từng nhà có hoàn cảnh khó khăn, có hôm nhiều quá, các chị trong hội người cao tuổi, hội viên phụ nữ đến phụ.

Bà cùng chiếc xe đạp cũ trên các tuyến đường cứ nghe tin ở đâu có người bệnh tật, hay đau ốm bà liền tới ngay và chia sẻ hoàn cảnh với gia đình.

Bà Hồ Thị Bớt, ngụ cùng ấp chia sẻ: “Tôi bị bệnh tim hơn 20 năm rồi, con cái cũng nghèo, gia đình khó khăn lắm, nhờ bà Sáu Góp giúp đỡ lúc vài chục ký gạo, nhu yếu phẩm, nhất là mỗi ngày bà Sót mang đến tận nhà 1, 2kg rau củ quả. Tôi quý cái tình, cái nghĩa của bà Sáu Góp lắm”.

Tuy tuổi đã cao nhưng bà vẫn luôn chia sẻ với mọi người và chăm lo cuộc sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,094
  • Tháng hiện tại116,162
  • Tổng lượt truy cập4,940,210
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây