Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người

Thứ ba - 03/10/2023 21:15 307 0
Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con ngườiNhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin của người dân xã Long Thành Nam, dù những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Một tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là chị Nguyễn Thị Châu thường trú tại ấp Bến Kéo xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành.
Chị Nguyễn Thị Châu trao lại chiếc ví cho Cán bộ Công an xã
Chị Nguyễn Thị Châu trao lại chiếc ví cho Cán bộ Công an xã

            Sáng ngày 3/10/2023, đang trên đường đi bán những tấm vé số tại Quốc lộ 22B ấp Bến Kéo xã Long Thành Nam chị Châu đã nhặt được một chiếc ví màu nâu ở giữa đường trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Trần Phương Kim ngụ xã Long Thành Nam và một số tiền. Sau khi nhặt được chị Châu đã bỏ công việc của mình lại và trình báo cho cơ quan Công an xã Long Thành Nam để tìm chủ nhân chiếc ví này.

Sau khi Công an xã Long Thành Nam tiếp nhận thông tin từ chị Châu đồng chí Phó trưởng công an xã Phạm Lê Ngọc Qúy đã cử đồng chí Phạm Thái Hùng tiếp nhận thông tin. Sau khi tiếp nhận thông tin bằng biện pháp nghiệp vụ đã liên hệ được chị Nguyễn Trần Phương Kim ngụ xã Long Thành Nam đến cơ quan Công an nhận lại tài sản của mình đánh rơi.. 

chị Nguyễn Trần Phương Kim chân thành cảm ơn Chị Nguyễn Thị Châu và Cơ quan Công an xã Long Thành Nam.

Chị Châu chia sẻ, tôi cũng luôn răn dạy con cháu, tuyệt đối không được lấy của ai vật gì, và nếu có nhặt được thì phải tìm cách trả lại cho người đánh mất, đó chính là thể hiện lòng tốt và đạo đức, như vậy sau này các con sẽ luôn gặp được may mắn”.

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của Chị Nguyễn Thị Châu xã Long Thành Nam là một việc mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. 

Nhặt được của rơi đem trả người mất” là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay11,591
  • Tháng hiện tại208,078
  • Tổng lượt truy cập5,032,126
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây