Xã Long Thành Nam tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh

Thứ bảy - 25/05/2024 11:49 25 0

Xã Long Thành Nam tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh

Sáng ngày 20/05/2024, tại trường Trung học Cở sở Ngô Quyền xã Long Thành Nam, Đoàn Thanh Niên phối hợp với Tư pháp xã Long Thành Nam thực hiện buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh.

Sáng ngày 20/05/2024, tại trường Trung học Cở sở Ngô Quyền xã Long Thành Nam, Đoàn Thanh Niên phối hợp với Tư pháp xã Long Thành Nam thực hiện buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh.

Đến tham dự buổi tuyên truyền, có các đồng chí là đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Long Thành Nam và có hơn 630 quý thầy, cô giáo cùng các em học sinh tham dự.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được các Tuyên truyền viên pháp luật xã Long Thành Nam triển khai, phổ biến những nội dung cơ bản trọng tâm của Luật An toàn giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống xâm hại trẻ em và những quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, xâm hại trẻ em. Đồng thời, tại buổi tuyên truyền, các Tuyên truyền viên pháp luật đã hướng dẫn các em học sinh về kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em như dạy trẻ em giao tiếp theo quy tắc 5 ngón tay; tìm hiểu những biến đổi cơ thể khi đến tuổi dậy thì; tránh xa những người lạ mặt cố làm thân.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Đoàn viên Thanh niên xã còn truyền đạt những nội dung: phân biệt vùng động chạm an toàn và không an toàn của cơ thể; không cho người khác chạm vào vùng nhạy cảm; không chạm vào vùng nhạy cảm của người khác; tránh xa người lạ mặt; không cho người lạ mặt vào nhà; một số cách tự vệ bản thân…

Thông qua hoạt động này, các em thiếu nhi được nâng cao kiến thức, trang bị kỹ năng, góp phần thúc đẩy sự quan tâm của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Các em học sinh hào hứng với các hoạt động, trò chơi tại buổi tuyên truyền.

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh nắm bắt được các kiến thức cơ bản về những quy định pháp luật khi tham gia giao thông; trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, các hành vi bạo lực học đường. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại.

Kết thúc buổi tuyên truyền, Ban Tổ chức Chương trình đã trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 5 triệu đồng./.

                                    Đặng Ngọc Huyền, Tư pháp xã LTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay11,135
  • Tháng hiện tại213,652
  • Tổng lượt truy cập5,803,101
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây