Gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu cuộc vận động 5 không 3 sạch

Thứ hai - 08/07/2024 07:58 28 0

Gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu cuộc vận động 5 không 3 sạch

Gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”

          Bà Đào Thị Thanh Vân, sinh năm 1957, ngụ khu phố Long Thành, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh được chị em phụ nữ yêu mến và là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch” do Hội LHPN phường Long Thành Trung phát động.


           Gia đình bà có hai thành viên, xuất thân từ cán bộ công chức về hưu. Chồng là Bác sĩ, bản thân bà là Y tế, cả hai vợ chồng công tác chung trong thời gian 33 năm tại Bệnh viện Y học dân tộc huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Từ ngày nghỉ hưu, mặt dù tuổi ngày càng cao, sức khỏe càng kém, nhưng bà vẫn tích cực tham gia hoạt động xã hội địa phương với vai trò phó chủ tịch Hội người cao tuổi, hội viên phụ nữ khu phố Long Thành, phường Long Thành Trung. 
          Bà Đào Thị Thanh Vân luôn tích cực hưởng ứng, tham gia công tác xã hội tại địa phương, thực hiện với lòng từ thiện hổ trợ giúp nhau trong cuộc sống, tư tưởng lương y như từ mẫu, chia sẻ tận tụy công việc ở tổ chức cộng đồng, chăm sóc sức khỏe, vui vẽ hòa nhã với xóm làng, nhân dân nơi cư trú, tích cực tham gia công tác dân vận, vận động thu gom rác, vệ sinh môi trường, tham gia thực hiện “tuyến đường hoa”, tuyên truyền cho người dân về cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”, ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Trong đợt hiến máu tình nguyện, bà Vân còn tích cực hỗ trợ đo huyết áp và chăm sóc tận tình cho các tình nguyện viên hiến máu của địa phương.


          Bà Vân chia sẻ: “Bản thân tôi không có con, gia đình chỉ có hai vợ chồng già. Khi tham gia công tác Hội, tôi tìm được niềm vui trong cuộc sống vì cảm thấy việc làm của mình có ích cho xã hội. Tôi luôn xem Hội là mái nhà thứ hai của mình”
        Từ khi tham gia vào hoat động phong trào của Hội phụ nữ phường với vai trò hội viên khu phố Long Thành được hơn 8 năm và được chị em hội viên phụ nữ quý mến vì bà luôn thương yêu, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Định kỳ hàng tháng, bà Vân trích một phần lương hưu của mình mua quà gồm mì gói, gạo, đường, bột ngọt....mang đến tận nhà những hộ khó khăn để hỗ trợ, bình quân 5 hộ/tháng với tổng số tiền là 1.000.000 đồng. 
        Bên cạnh đó Bà luôn tiên phong trong tuyên truyền, vận động chị em tham gia mô hình tiết kiệm xanh, đã thu gom được 100 kg rác thải nhựa, gây quỹ số tiền 2.000.000đ, giúp phụ nữ, trẻ em nghèo. Trồng hoa kiểng quanh nhà tạo mãng xanh. Tham gia mô hình Tuyến đường hoa của Hội phát động. Qua các hoạt động góp phần thực hiện tiêu chí 3 sạch của Cuộc vận động. Vận động Mạnh thường quân tặng 20 phần quà cho phụ nữ nghèo tổng trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, Bà còn hỗ trợ 01 phụ nữ vươn lên thoát nghèo góp phần thực hiện tiêu chí không đói nghèo. Là Thành viên CLB gia đình phát triển bèn vững, bà luôn thực hiện tốt và tuyên truyền chị em thực hiện tiêu chí "Gia đình không vi phạm pháp luật và TNXH" "Gia đình không có con em bỏ học và suy dinh dưỡng", "Gia đình không vi phạm chính sách dân số", "không bạo lực gia đình" tặng 5 suất học bổng và 5 thẻ BHYT cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Bà được UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen là hội viên Hội LHPN phường có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023.


            Bà Hà Ngọc Thanh - Chi hội trưởng khu phố Long Thành nói: Tuy bà Vân tham gia phong trào phụ nữ với vai trò hội viên nhưng tất cả các phong trào do Hội phát động bà đều gương mẫu tham gia, đi đầu trong thực hiện. Ngoài ra bà còn là một tuyên truyền viên giỏi trong thực hiện cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”, đồng hành cùng chi hội tuyên truyền cho chị em phụ nữ khu phố ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện tiêu chí 3 sạch “sạch nhà - sạch bếp - sạch ngõ”.


           Bà Trần Kim Hường - Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Trung cho biết: Mặc dù tuổi đã cao, ngoài hoạt động của Hội người cao tuổi thì bà Đào Thị Thanh Vân luôn tích cực tham gia phong trào Hội của địa phương với vai trò hội viên nồng cốt. Bà luôn yêu thương, chăm sóc, giúp đỡ mọi người trên tinh thần tự nguyện. Bà là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch” tại địa phương.
                                                                                  ##Hội LHPN phường Long Thành Trung
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay12,541
  • Tháng hiện tại215,058
  • Tổng lượt truy cập5,804,507
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây