ỦY BAN KIỂM TRA THỊ ỦY HÒA THÀNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BỐC THĂM NGẪU NHIÊN NGƯỜI ĐƯỢC XÁC MINH TÀI SẢN, THU NHẬP NĂM 2024

Thứ ba - 16/01/2024 16:44 108 0
Vừa qua ngày 04/1/2024, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Hòa Thành tổ chức Hội nghị bốc thăm để lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm trong 2024 đối với các cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý kê khai tài sản, thu nhập hằng năm, thuộc đối tượng kiểm soát tài sản, thu nhập của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy theo quy đinh.
ỦY BAN KIỂM TRA THỊ ỦY HÒA THÀNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BỐC THĂM NGẪU NHIÊN NGƯỜI ĐƯỢC XÁC MINH  TÀI SẢN, THU NHẬP NĂM 2024

Đến dự và chứng kiến việc bốc thăm tại Hội nghị, có đồng chí Võ Thị Son, Thị ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, đồng chí Phạm Xuân Tùng, Thị ủy viên, Chánh Thanh tra thị xã, các đồng chí Ủy viên, chuyên viên cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thị ủy và đại diện Đảng bộ cơ sở được chọn xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Đồng chí Võ Thị Kim Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy chủ trì hội nghị.

Thực hiện Kế hoạch số 15-KH/UBKTTU, ngày 03/01/2024 về việc xác minh tài sản, thu nhập năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy sẽ tổ chức việc xác minh tài sản, thu nhập đối với người có nghĩa vụ kê khai tại 10 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thị ủy, gồm: Đảng ủy bộ xã Trường Đông, Đảng bộ xã Trường Hòa, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, Chi bộ Chi cục Thi hành án dân sự thị xã, Chi bộ Văn phòng Thị ủy, Chi bộ Hội Nông dân thị xã, Chi bộ Phòng Nội vụ thị xã, Chi bộ Phòng Tư pháp thị xã, Chi bộ Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã, Chi bộ Trung tâm VHTT&TT thị xã. Số lượng người được lựa chọn ngẫu nhiên để tiến hành xác minh kê khai tài sản, thu nhập là 16/160 người có nghĩa vụ kê khai hằng năm thuộc các chi, đảng bộ trên. Việc lựa chọn người để xác minh được thực hiện bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên, công khai, có sự chứng kiến của các cơ quan chức năng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Võ Thị Kim Huệ nhấn mạnh, theo quy định và hướng dẫn của Trung ương về kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ diện cấp ủy các cấp quản lý, UBKT Thị ủy tổ chức hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập để tiến hành xác minh, tập trung xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ lãnh đạo các tổ chức, cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh tham nhũng, tiêu cực, đảm bảo chỉ tiêu tối thiểu 20% số tổ chức, cơ quan, đơn vị và tối thiểu 10% số cán bộ diện BTV Thị ủy quản lý được lựa chọn xác minh, trong đó có ít nhất 01 người là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị. Việc xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng, là công tác thường xuyên của Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập. Qua đó, nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng nói chung và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn nói riêng; kiểm tra làm rõ các nội dung liên quan đến việc tổ chức kê khai, công khai; tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm; góp phần ngăn ngừa, phát hiện, xử lý việc kê khai tài sản, thu nhập không trung thực; kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý đối với việc không chứng minh được nguồn gốc tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai.

Trên cơ sở danh sách các chi, đảng bộ cơ sở được lựa chọn, danh sách người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập năm 2024, Hội nghị tiến hành kiểm tra đảm bảo tính chính xác về danh sách, phiếu bốc thăm và giám sát trực tiếp việc bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được chọn xác minh tài sản, thu nhập. Kết quả có 16 người là cán bộ diện BTV Thị ủy quản lý được lựa chọn ngẫu nhiên xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 bằng hình thức bốc thăm công khai. 

Thông qua công tác xác minh tài sản, thu nhập cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ; tiếp tục quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đang được Đảng, Nhà nước ta tiếp tục đẩy mạnh, để không ngừng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tăng cường, củng cố niềm tin của Nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, cường thịnh trong giai đoạn phát triển mới./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay10,550
  • Tháng hiện tại34,604
  • Tổng lượt truy cập4,858,652
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây