TẤM GƯƠNG TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN KHU PHỐ LONG TRUNG PHƯỜNG LONG THÀNH TRUNG

Thứ năm - 10/10/2024 12:35 14 0

TẤM GƯƠNG TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN KHU PHỐ LONG TRUNG PHƯỜNG LONG THÀNH TRUNG

Ông Nguyễn Văn Phùng, sinh năm 1951, ngụ tổ tự quản số 12 khu phố Long Trung phường Long Thành Trung, bàn thân ông Phùng và gia đình luôn luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Phùng, sinh năm 1951, ngụ tổ tự quản số 12 khu phố Long Trung phường Long Thành Trung, bàn thân ông Phùng và gia đình luôn luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi khi nói đến ông Phùng ai cũng nghĩ ngay đến ông Trưởng ban công tác mặt trận khu phố Long Trung gương mẫu, tận tụy, dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì công tác chung. Vốn là người nhiệt tình, năng nỗ, trách nhiệm với cộng đồng từ năm 1989 đến nay, ông liên tục giữ vai trò nòng cốt tổ Trưởng tổ tự quản số 12, ấp Long Trung nay là khu phố Long Trung. Từ đó, ông thường xuyên gần gũi với nhân dân, quan tâm động viên về tinh thần, chia sẽ hỗ trợ giúp đỡ về vật chất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố Long Trung.

Từ năm 2007, ông Nguyễn Văn Phùng được Cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác mặt trận ấp Long Trung, này là khu phố Long Trung. Trước đây, cũng như các khu phố tại địa phương, đường giao thông nông thôn ở khu phố Long Trung còn nhiều bất tiện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân còn hạn chế. Từ khi đảm nhận vai trò Trưởng ban công tác mặt trận. Từ đó, ông Phùng tranh thủ thời gian, tận dụng các mối quan hệ quen biết, ông tìm đến từng hộ dân để tuyên truyền, thuyết phục, vận động nhân dân trong khu phố chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. “Bản thân ông công tác bằng cái tâm, gần gũi, chia sẽ với bà con lối xóm về những khó khăn trong việc phát triển kinh tế tại địa phương, xây dựng gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, bà con cũng hiểu, ủng hộ và nhiệt tình tham gia”. Ông Phùng tâm sự với vai trò là Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung, ông Nguyễn Văn Phùng luôn luôn theo sát, đồng hành cùng 36 tổ tự quản trong khu phố Long Trung. Trong quá trình hoạt động, ông tích cực tuyên truyền chương trình mục tiêu 4 giảm, các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Viêt Nam”, “Người tốt việc tốt”, người dân trong khu phố tích cực tham gia bảo hiểm y tế, các tuyến đường trong khu phố điều có đèn chiếu sáng. Bên cạnh, ông Cấp ủy, chính quyền địa phương theo dõi, giám sát, động viên những người lằm lỗi sau khi trở về địa phương hòa nhập với cộng đồng.

Hình ảnh trao quà cho người cao tuổi tại phường Long Thành Trung

Với phương châm “Mình làm tốt, nói dân mới tin”, trong công việc của người cán bộ mặt trận, ông luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Đồng thời, thông qua Cấp Ủy, Chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm “Dân biết, dân làm, dân kiểm tra. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đặc biệt ông Nguyễn Văn Phùng quan tâm đến các đối tượng, chính sách trong khu phố đễ giúp đỡ họ được hưởng các chế độ chính sách, ông còn tranh thủ thời gian đi thăm hỏi khi ốm đau, khó khăn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để tham mưu cho Cấp ủy, Chính quyền địa phương được sâu sát hơn. Song song đó, ông  tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Từ đó, trong khu phố Long Trung có nhiều tuyến đường, đoạn đường “Thắp sáng đường”, đoạn đường “An toàn giao thông”. Trong năm,  ông cùng cấp ủy Chi bộ vận động nhân dân trong khu phố Long Trung “Gắn 5 cái camera an ninh, bảo vệ môi trường”. Song song đó, ông cùng Cấp ủy, chính quyền địa phương vận động thân nhân trong gia đình, mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong khu phố và ngoài địa bàn đã tổ chức trao tặng hơn 90 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đồng thời, hàng năm vào dịp Lễ, Tết, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ông cùng các con hỗ trợ phát trên 100 phần quà cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn với số tiền trên 30 triệu đồng.

Từ những đóng góp tích cực trong công tác mặt trận thời gian qua, hàng năm ông Nguyễn Văn Phùng Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố Long Trung phối hợp thống nhất thực hiện tốt chương trình  hành động, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch do cấp trên đề ra. Từ những kết quả trên, hàng năm là đơn vị được bình xét dẫn đầu phong trào thi đua khối Mặt trận trên địa bàn phường Long Thành Trung. Đối với bản thân ông Nguyễn Văn Phùng tham gia công tác Mặt trận hơn 17 năm,  ông Phùng đóng góp cho hoạt động phong trào của Mặt trận khu phố Long Trung cũng như các hoạt động chính trị - xã hội tại địa phương, bản thân ông được nhận Bẳng khen của UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh về việc “Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”;  Giấy khen của UBND thị xã, UBND phường trên nhiều lĩnh vực khác nhau và nhiều Giấy khen của UBMTTQVN  phường về việc  đã “có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận”.

 

                                                                                                                Thành Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay991
  • Tháng hiện tại121,027
  • Tổng lượt truy cập6,564,299
PHỔ CẬP TÊN MIỀN “.VN” – THÚC ĐẨY HIỆN DIỆN TRỰC TUYẾN AN  TOÀN, TIN CẬY CHO NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
hkg
BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây