GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT (Vượt lên số phận, giúp người cùng cảnh ngộ)

Thứ năm - 28/09/2023 15:35 519 0
Hai em Phan Thị Trà Giang sinh năm 1995 và em Phan Thị Tú Nữ sinh năm 2000 hiện ngụ tại ấp Trường An, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành. Hai em là con của Chị Lê Thị Lệ, trước đây là Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Tây (hiện chị Lệ đã mất)
GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT (Vượt lên số phận, giúp người cùng cảnh ngộ)

Tuy mẹ mất sớm, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng hai em Trà Giang và Tú Nữ luôn cố gắng trong học tập, lao động vươn lên khó khăn để chiến thắng hoàn cảnh và là Hội viên trẻ của Hội Phụ nữ xã Trường Tây. Hiện tại em Giang chăn nuôi theo hộ gia đình, em Nữ làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hai em Trà Giang và Tú Nữ nhận ra trong cuộc sống này không phải ai cũng được may mắn, hạnh phúc. Từ nhỏ hai em nhìn thấy mẹ tham gia công tác xã hội do địa phương tổ chức, vận động, quyên góp công sức và vật chất để giúp đỡ chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Nhằm tiếp bước, phát huy những điều tốt đẹp của mẹ đã làm hai em Trà Giang và Tú Nữ cùng nhau lập nhóm thiện nguyện gia đình mang tên Lê Thị Lệ vận động người thân, bạn bè trong gia đình cùng nhau tham gia đóng góp để giúp đỡ những hộ khó khăn, những em nhỏ dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Trường Tây nhân dịp Tết Trung thu năm 2023 gồm 100 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, khó khăn và 100 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã. Đây là món quà vừa mang giá trị vật chất, vừa mang giá trị tinh thần cùng địa phương chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn.

Sự đóng góp của hai em Trà Giang và Tú Nữ tuy không nhiều nhưng đã phát huy tinh thần đoàn kết “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” chung tay cùng cùng cộng đồng hỗ trợ một phần giúp cho hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với việc làm thiết thực này, hy vọng trong thời gian tới hai em Trà Giang và Tú Nữ sẽ tiếp tục đóng góp cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó trên địa bàn ổn định cuộc sống.

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã trường tây, Thiên Tâm - Tuyên giáo Đảng ủy 

Nguồn tin: XÃ TRƯỜNG TÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay10,527
  • Tháng hiện tại77,232
  • Tổng lượt truy cập4,901,280
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây