Cán bộ dân vận - cống hiến vì sự phát triển chung

Thứ tư - 13/03/2024 08:54 45 0

Cán bộ dân vận - cống hiến vì sự phát triển chung

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, sinh năm 1986 làm công tác dân vận ở thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh gần 15 năm. Trong thời gian ấy, bà luôn làm tốt công tác tham mưu, giúp việc, giúp công tác dân vận trên địa bàn ngày càng đi vào chiều sâu......

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, sinh năm 1986 làm công tác dân vận ở thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh gần 15 năm. Trong thời gian ấy, bà luôn làm tốt công tác tham mưu, giúp việc, giúp công tác dân vận trên địa bàn ngày càng đi vào chiều sâu. Trong năm 2023, bà đã tham mưu cho Ban Dân vận Thị ủy chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị, Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền; triển khai phong trào “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ra đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đứng thứ 3 hàng đầu bên phải qua.

Trong công tác dân vận tham gia xây dựng đô thị văn minh, bà Ngân cùng các thành viên trong cơ quan Ban Dân vận hướng về cơ sở thực hiện mô hình “vận động tín đồ tôn giáo tham gia vào các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng gắn với địa chỉ nhân đạo cụ thể”. Theo đó, bà thường xuyên tham gia cùng các hoạt động tại các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Làm cán bộ dân vận bà Ngân bận rộn nhiều việc, nhưng hễ rảnh rỗi là bà đi thực tế ở cơ sở để nắm tình hình dư luận trong Nhân dân, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động, phong trào ở địa phương, nhất là công tác xây dựng đô thị văn minh...

Bà Ngân chia sẻ: “Làm dân vận không chỉ ngồi trên cơ quan xây dựng văn bản triển khai mà cần đi thực tế, xuống địa bàn, nắm bắt phản ánh, tình hình tư tưởng, dư luận, cuộc sống người dân; phải tôn trọng và xem người dân như người thân của mình, xem nỗi khổ của người dân như nỗi khổ của mình, không xem thường và nhất là không quan liêu, hách dịch, cửa quyền với dân, biết dựa vào dân, biết tranh thủ tình cảm của người dân để từ đó vận động người dân được tốt hơn”.

Đối với đồng nghiệp cơ quan, là người có kinh nghiệm trong công tác, bà Ngân luôn nhiệt tình chỉ dẫn đồng nghiệp mới, nói chuyện hòa nhã gắn bó với mọi người, kết quả phân loại cán bộ công chức năm 2023, bà Ngân được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Tiếp tục gắn bó và cống hiến cho công tác dân vận là mục tiêu của bà Ngân trong thời gian tới. Tiếp tục tham mưu duy trì, nhân rộng các mô hình dân vận khéo đã phát huy hiệu quả, đồng thời xây dựng các mô hình mới có tính khả thi cao. “Tôi sẽ tiếp tục gần dân, tích cực lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó đề đạt, phản ánh các vấn đề còn tồn tại để lãnh đạo giải quyết kịp thời, đúng quy định”

Thiết nghĩ, các thế hệ cán bộ làm công tác dân vận trên địa bàn thị xã Hòa Thành luôn nỗ lực, quyết tâm, nhiệt huyết trong thực hiện nhiệm vụ, thể hiện sự gần gũi, chịu khó lắng nghe để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân, đó cũng chính là nền tảng để xây dựng nên thị xã Hòa Thành trở thành đô thị loại III vào năm 2025.

Tình hình mới đang mở ra cho thị xã nhiều thời cơ cũng như thách thức, nhất là sự gia tăng chống phá của các thế lực thù địch đã có tác động đến tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên, người dân. Do đó, trách nhiệm của những người làm công tác dân vận ngày càng nặng nề, đòi hỏi họ phải thấm nhuần và thực hiện tốt lời Bác dạy: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

                                                            Nguyễn Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,037
  • Tháng hiện tại114,105
  • Tổng lượt truy cập4,938,153
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây