Người cán bộ Hội tâm huyết với phong trào Chữ thập đỏ

Thứ năm - 29/06/2023 10:01 259 0

Người cán bộ Hội tâm huyết với phong trào Chữ thập đỏ

Hơn 08 năm qua, với chức trách và nhiệm vụ của người cán bộ làm công tác nhân đạo, ông Trương Thanh Vũ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đã dành nhiều thời gian và tâm huyết của mình thực hiện các hoạt động nhân đạo thiết thực tại địa phương, góp phần đưa phong trào, hoạt động của Thị hội trở thành đơn vị xuất sắc nhiều năm liền.

Nhận nhiệm vụ là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành (nay là thị xã Hòa Thành) từ năm 2016; đến năm 2022, ông được bầu là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hòa Thành cho đến nay. Xác định vai trò, trách nhiệm của người cán bộ hội Chữ thập đỏ, ông Vũ luôn tâm niệm: “Cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Để nâng cao chất lượng phong trào của hội, hàng năm, ông Vũ cùng với Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ thị xã định hướng, xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình địa phương và tổ chức triển khai một cách hiệu quả. Ngoài việc chú trọng củng cố, xây dựng tổ chức hội, triển khai các mô hình, chương trình hoạt động của Trung ương Hội, của Tỉnh hội, bản thân ông Vũ và Ban Chấp hành Thị hội luôn sâu sát với cơ sở, nắm bắt hoàn cảnh cụ thể của từng đối tượng khó khăn để từ đó tìm hình thức trợ giúp phù hợp. Hơn tám năm gắn bó với công tác hội, ở cương vị được giao, ông Vũ luôn đem hết sự nhiệt huyết của mình cho công tác nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ ở địa phương. Với kinh nghiệm nhiều năm, ông đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Chữ thập đỏ; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn để triển khai công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ ngày càng có hiệu quả tại địa phương. Từ đó, các hoạt động xã hội nhân đạo, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tích cực tham gia cũng như nhiệt tình với các phong trào do Hội Chữ thập đỏ phát động, làm khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng và góp phần giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Cụ thể, chỉ tính trong năm 2022 bản thân ông Vũ đã chủ động, tích cực vận động sự đóng góp, hỗ trợ của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp nhằm hưởng ứng tốt các cuộc vận động của Hội như:  “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam” trên tinh thần “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”, nhất là phát huy truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc như: “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”, kết quả đã vận động tổng trị giá cho hoạt động xã hội là 8.623.484.000 đồng, chăm lo chăm sóc sức khỏe nhân dân được 4.494.193.000 đồng, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị của thị xã là giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bảo vệ tính mạng người dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Đ/c Trương Thanh Vũ tham gia hoạt động Chữ thập đỏ thị xã Hòa Thành

(ảnh đứng thứ 3 từ phải qua)

Bên cạnh đó, trong vai trò Chủ tịch Hội, ông Vũ đặc biệt quan tâm củng cố đội ngũ cán bộ hội và công tác xây dựng tổ chức hội hoạt động ngày càng thiết thực và có hiệu quả, hiện toàn thị xã có 50 chi hội với hơn 7.784 hội viên đang sinh hoạt. Không chỉ biết đến là người cán bộ hội hết lòng với công tác xã hội nhân đạo, ông Vũ còn thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, từ đó chỉ tiêu hiến máu đều đạt và vượt kế hoạch của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao, năm 2022 ông đã vận động 2.247 đơn vị máu, riêng bản thân ông cũng đã tham gia hiến máu tình nguyện được 18 lần. Được biết trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, ông còn cùng các ban ngành, đoàn thể xông pha vào các đợt tình nguyện để phụ giúp công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Với tinh thần sẻ chia, nhiệt tình, năng nổ trong công tác hội và nhiều công tác thiện nguyện khác, ông Vũ được mọi người xung quanh yêu mến. Với vai trò người đứng đầu ông đã phát huy hiệu quả, nhờ có sự khích lệ, động viên và đồng hành của ông cùng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã góp phần đưa phong trào hội từng bước phát triển, kết quả năm sau cao hơn năm trước. Tập thể Hội Chữ thập đỏ thị xã và cá nhân ông đã được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tỉnh hội, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân thị xã về công tác Chữ thập đỏ, đặc biệt Hội chữ thập đỏ thị xã đã vinh dự 05 năm liền là lá cờ đầu của tỉnh. Đó là nguồn động viên và sự ghi nhận của chính quyền địa phương, hội Chữ thập đỏ các cấp đối với người cán bộ hội hết lòng vì hoạt động nhân đạo như ông.

                                                                                 

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban dân vận,            Nguyễn Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay4,490
  • Tháng hiện tại220,791
  • Tổng lượt truy cập4,806,723
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây