Kết quả thực hiện mô hình mới “Vận động tín đồ tôn giáo tham gia vào các tổ chức chính trị-xã hội, hội quần chúng gắn với địa chỉ nhân đạo cụ thể” tại phường Long Hoa,

Thứ ba - 12/10/2021 16:00 130 0

Kết quả thực hiện mô hình mới “Vận động tín đồ tôn giáo tham gia vào các tổ chức chính trị-xã hội, hội quần chúng gắn với địa chỉ nhân đạo cụ thể” tại phường Long Hoa,

Phường Long Hoa với tổng diện tích tự nhiên là 227 ha, dân số hiện nay là 14.918 nhân khẩu với 3.113 hộ. Phường có Trung tâm thương mại Long Hoa là đầu mối giao thương hàng hóa từ các nơi về và ngược lại, có Nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh, là nơi du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch, khoảng 95% dân số là tín đồ của tôn giáo.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, dân tộc được quan tâm; bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng theo quy định pháp luật; các cơ sở tôn giáo hoạt động theo đúng chương trình đăng ký.

Với đặc điểm phường có trên 98% hộ gia đình là tín đồ các tôn giáo, nhìn chung tình hình an ninh trong tôn giáo tương đối ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp về an ninh trật tự trong tôn giáo trên địa bàn

Để nắm bắt được tình hình, tâm tư, nguyện vọng của tín đồ, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng phường Long Hoa thường xuyên tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong đó tập trung các nội dung liên quan đến chính sách về tôn giáo như: Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về Công tác tôn giáo; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Nghị định số 162/2017/NĐ-CP, ngày 30/12/2017 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo và các tài liệu tuyên truyền Chỉ đạo tín đồ tôn giáo tu hành thuần túy, nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các phần tử cực đoan lợi dụng tôn giáo tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước ta; Nghị quyết Liên tịch số 01 về Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội; Luật phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn đoàn viên, hội viên tôn giáo đeo khẩu trang đúng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch và lợi ích của việc cài đạt ứng dụng Bluezone; tuyên truyền thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền cuộc bầu cử đạo biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và các sự kiện lớn của đất nước, các văn bản pháp luật được áp dụng trong năm 2021. Kết quả đã tuyên truyền được 314 cuộc, có 5.152 lượt người tham dự.

Trong 9 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo phường Long Hoa đã được sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thị ủy Hòa Thành xây dựng kế hoạch, Quy chế hoạch hoạt động, thành lập Ban Chỉ đạo và tổ chức lễ ra mắt mô hình đồng thời phân công MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội, hội quần chúng phường thường xuyên đến 30 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của địa phương, đồng thời tuyên truyền việc chấp hành tốt việc phòng, chống dịch Covid-19 nhất là chấp hành tốt thông điệp 5K.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phân công các thành viên trong Ban Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền mô hình trong cuộc họp định kỳ, các đoàn viên, hội viên. Thường xuyên trao đổi, nắm bắt thông tin trên các trang mạng facebook, zalo…

Hoạt động chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo phấn khởi, an tâm hành đạo, tích cực phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nâng cao đời sống, giữ gìn an ninh, trật tự, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện của tổ chức, cá nhân tôn giáo được chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi với phương hâm @Sống tốt đời đẹp đạo".ướng

Phối hợp với Ban cai quản Họ đạo liên phường Long Hoa - Long Thành Bắc tặng 430 phần quà với số tiền 172.000.000đ cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ khuyết tật trên địa bàn phường.

MTTQ cùng các tổ chức thành viên (Đoàn Thanh, Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ) vận động tôn giáo tổ chức phát 600 khẩu trang và 60 tờ rơi tuyên truyền cho người dân xung quanh chợ Long Hoa về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19.

Hàng tháng các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng tổ chức và phối hợp tổ chức thăm hỏi và giúp đỡ các hộ cận nghèo và hộ nghèo tỉnh lũy kế đã trao hơn 241 phần quà (gồm hiện kim, nhu yếu phẩm, gạo, …) với tổng số tiền 57.730.000đ. Ngoài ra, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho đoàn viên, hội viên mình quản lý điển hình như:

- Đoàn Thanh niên phối hợp vận động thanh niên tôn giáo trên địa bàn trao 02 chiếc xe đạp cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và 10 phần quà cho các em học sinh nghèo với số tiền 7.500.000đ; Hỗ trợ và động viên thanh niên khó khăn khu nhà trọ với số tiền 1.750.000đ.

- Hội Nông dân phường vận động hội viên tôn giáo hỗ trợ khu cách ly xã Long Thành Nam 500.000đ; Vận động hội viên tôn giáo hỗ trợ tiêu thụ củ hành tím cho hội viên nông dân tỉnh Sóc Trăng được 150kg với số tiền 2.400.000đ.

- Hội LHPN phường đã vận động tổ "Phụ nữ tôn giáo sống tốt đời đẹp đạo" trao 10 xuất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 4.000.000đ.

                                                                                                                                                              

BAN DÂN VẬN THỊ ỦY HÒA THÀNH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay4,538
  • Tháng hiện tại136,313
  • Tổng lượt truy cập4,722,245
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây