TIẾN TỚI BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Chủ nhật - 23/05/2021 16:00 118 0

TIẾN TỚI BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Trang trí các điểm bỏ phiếu bầu cử: Trang nghiêm, thuận tiện, an toàn Qua thời gian ráo riết chuẩn bị, 59 điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã Hòa Thành đã dần hoàn tất. Các điểm bỏ phiếu được bố trí ở những nơi công cộng thuận tiện cho cử tri, trang trí trang nghiêm, bảo vệ an toàn tuyệt đối về an ninh, trật tự và y tế.

TIẾN TỚI BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Trang trí các điểm bỏ phiếu bầu cử: Trang nghiêm, thuận tiện, an toàn

              Qua thời gian ráo riết chuẩn bị, 59 điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã Hòa Thành đã e709d71af8c40d9a54d5.jpg hoàn tất. Các điểm bỏ phiếu được bố trí ở những nơi công cộng thuận tiện cho cử tri, trang trí trang nghiêm, bảo vệ an toàn tuyệt đối về an ninh, trật tự và y tế.

               Công tác chuẩn bị chu đáo

              Đến thời điểm này, mọi người đã có thể dễ dàng nhận biết các điểm bỏ phiếu từ xa bởi cờ phướn rực rỡ, nội dung tuyên truyền về bầu cử cũng được mở phát liên tục. Từ khoảng 10 ngày trước, các tổ bầu cử đã tiến hành trang trí khu vực bỏ phiếu, được bố trí tại nhà văn hóa - thể thao, trường học…

Tại ấp Trường Cửu (xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành), điểm bỏ phiếu mẩu của thị xã nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Nơi dẫn vào điểm bỏ phiếu treo băng-rôn ngang, cắm cờ phướn dọc hai bên. Khu vực bên ngoài phòng bỏ phiếu là nơi niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt người ứng cử, thể lệ bầu cử và khu sàng lọc dịch bệnh COVID-19. Các điểm bỏ phiếu ở những địa phương khác cũng đang dần hoàn thiện đúng quy cách và thời gian quy định.

Để kịp thời nắm bắt tiến độ trang trí các điểm bỏ phiếu, từ ngày 11/5, Đoàn công tác kiểm tra Ủy ban bầu cử thị xã đã tổ chức thành 2 đoàn để tổ chức kiểm tra. Qua công tác kiểm tra thực tế ở một số địa phương.việc tuyên truyền trang trí các điểm bầu cử trên địa bàn thị xã có 3 đơn vị xã, phường đã đầu tư trang trí khá tốt đảm bảo các qui định hướng dẫn của cấp trên là Long Thành Nam, Trường Hòa và Hiệp Tân.

 Ông Nguyễn Văn Tánh – Trưởng phòng văn hóa và Thông tin thị xã, đánh giá các địa phương đã bám sát chỉ đạo của tỉnh, Ủy ban Bầu cử thị xã lãnh đạo, theo dõi chặt, hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời cho các phường, xã, ấp. Đồng thời nhắc nhở các tổ bầu cử, chính quyền cơ sở nắm chắc diễn biến số lượng cử tri từ nay đến ngày bầu cử, bố trí đầy đủ nhân lực, vật lực phòng dịch COVID-19 tại các điểm bỏ phiếu.

              Phối hợp chặt, bảo vệ an toàn tuyệt đối

          Cũng trong thời gian này, Công an thị xã tất bật chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho cuộc bầu cử. Công an cấp thị xã, cấp xã, phường đã lên phương án bảo vệ chi tiết cho từng điểm bỏ phiếu. Công an thị xã Hòa Thành cho biết, ở mỗi điểm bỏ phiếu, đơn vị sẽ bố trí ít nhất một chiến sĩ công an thị xã, còn lực lượng công an xã, phường thì cơ động tùy tình hình. Lãnh đạo Công an thị xã yêu cầu công an cấp thị xã, cấp xã, phường phải phối hợp với nhân viên y tế đảm bảo không để lọt người nghi nhiễm COVID-19 vào khu vực bên trong điểm bỏ phiếu; lưu ý công tác phòng ngừa cháy, nổ tại điểm bỏ phiếu; hiệp đồng với lực lượng quân sự tuần tra, kiểm soát chặt, khép kín địa bàn.

             Đến thời điểm này, các mặt công tác công an chuẩn bị cho bảo vệ ngày bầu cử - 23/5 đã cơ bản hoàn thành một cách toàn diện, đồng bộ, chu đáo, cụ thể, kỹ lưỡng về tất cả các mặt. Từ nay đến ngày bầu cử, Công an thị xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, cùng lực lượng y tế, quân đội nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, yêu cầu cách ly các trường hợp liên quan đến người nhiễm virus SAR-CoV-2… tạo môi trường an ninh, an toàn, nhất là các điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt ứng cử viên.

                                                             Kim Duyên


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,007
  • Tháng hiện tại184,675
  • Tổng lượt truy cập4,575,809
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây