Chỉ huy phó BCH Quân sự xã Long Thành Nam – đồng chí Huỳnh Quốc Cương - Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Thứ hai - 11/03/2024 13:50 888 0
Trong thời gian qua, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong lực lượng vũ trang trên địa bàn Thị xã Hòa Thành được thực hiện thường xuyên, liên tục, có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực. Đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, được khen thưởng và biểu dương trong toàn đảng bộ. Đồng chí Huỳnh Quốc Cương – CHP BCH Quân sự xã Long Thành Nam một trong số những tấm gương tiêu biểu ấy.

Với nhiệm vụ được giao là Chi ủy viên, Phó Chỉ huy trưởng phụ trách công tác động viên tuyển quân. Đồng chí Huỳnh Quốc Cương trong công tác luôn chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và đơn vị. Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống tốt. Luôn gương mẫu trong thực hiện và tổ chức kiểm tra đôn đốc việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể; luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng của anh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Trong sinh hoạt Đảng, chủ động công tác tham mưu cho cấp ủy, đồng chí Bí thư Chi bộ những nội dung đồng chí nắm bắt, giải quyết những vấn đề về tư tưởng, nhận thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ về tính trung thực, trách nhiệm, gắn bó với quần chúng nhân dân, đoàn kết xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống không vi phạm tiêu chuẩn, chuẩn mực đạo đức của người cán bộ đảng viên, không xa hoa lãng phí. Thường xuyên tuyên truyền, động viên cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm kỷ luật Đảng, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phát huy tốt tinh thần dân chủ, đề cao tự phê bình và phê bình vì lợi ích của tập thể, từ đó tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong chi bộ.

Đ/c Huỳnh Quốc Cương – nhận giấy khen đạt giải Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 (bìa phải)

Trong năm 2023, đồng chí thực hiện tốt công tác tham mưu Đảng ủy - UBND thực hiện tốt công tác Quân sự - Quốc phòng - Địa phương; Hội đồng NVQS, Ban CHQS xã trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đăng ký NVQS; tổ chức triển khai thực hiện các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, đảm bảo xét tuyển dân chủ, đúng luật. Đã giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao (có 01 đảng viên chính thức nhập ngũ) được Ban CHQS Thị xã Hòa Thành đánh giá xếp hạng 01/08 xã, phường trong nhiều năm liền trong công tác tuyển quân.

Chủ động trong công tác tham mưu triển khai thực hiện các bước  tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024, bên cạnh đó phối hợp và tham gia tích cực trong công tác dân vận, vận động các mạnh thường quân đóng góp, sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa quân - dân, nhà đồng đội cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm, tặng quà động viên thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và gia đình quân nhân tại ngũ.

Quán triệt thực hiện nghiêm các kế hoạch mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu thường xuyên và trong các cao điểm lễ tết; cùng các đồng chí trong Ban chỉ huy quân sự xã Long Thành Nam tham mưu cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác giáo dục quốc phòng an ninh, đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 04 cấp xã, quân số 30 học viên.

Đ/c Huỳnh Quốc Cương – CVU, Phó CHT -BCH quân sự xã trao Quyết định Đảng viên mới

          Đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Thành Nam cho biết: đồng chí Huỳnh Quốc Cương là một đảng viên đầy nhiệt huyết, năng nổ, tận tâm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại đơn vị. Những năm qua, luôn chủ động và làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành và triển khai đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo cấp trên. Chi bộ quân sự luôn tiêu biểu trong nhiều năm liền, trong đó có sự đóng góp của đ/c Cương, nắm chắc nội dung công tác Đảng, công tác chính trị đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự. Đồng chí được cấp ủy, chỉ huy ghi nhận, đánh giá cao, được tập thể quý trọng, yêu mến, là tấm gương điển hình tiêu biểu cho đồng chí, đồng đội, nhất là các đồng chí dân quân thường trực noi gương.

Từ những kết quả nỗ lực trong công tác và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, đồng chí Huỳnh Quốc Cương là một trong những đảng viên xuất sắc được Hội đồng thi đua Thị xã Hòa Thành xét khen thưởng tặng giấy khen năm 2023 có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

                                                                   Tác giả: Hồng Diệu

Tác giả: BanTGTU BanTGTU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay9,737
  • Tháng hiện tại119,805
  • Tổng lượt truy cập4,943,853
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây