Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Long Thành Trung: Say mê với công tác Hội

Thứ ba - 25/06/2024 10:05 447 0

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Long Thành Trung: Say mê với công tác Hội

Năng động, sáng tạo và nhiệt huyết với công tác Hội là những lời khen ngợi của cán bộ, hội viên phụ nữ dành cho bà Trần Kim Hường, Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Trung (thị xã Hòa Thành) trong hơn 06 năm qua. Mới đây,......

Năng động, sáng tạo và nhiệt huyết với công tác Hội là những lời khen ngợi của cán bộ, hội viên phụ nữ dành cho bà Trần Kim Hường, Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Trung (thị xã Hòa Thành) trong hơn 06 năm qua. Mới đây, bà được UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen vì “Đã có thành tích 02 năm liên tục 2021-2022 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 02 sáng kiến được cấp cơ sở công nhận”.

Hình ảnh: Bà Trần Kim Hường - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Long Thành Trung (thị xã Hòa Thành).

Trước đây, bà Kim Hường từng là cán bộ Tuyên giáo phường Long Thành Trung, với nhiều thành tích nhiều năm liền đứng thứ hạng cao trong thi đua công tác tuyên giáo các xã, phường, bà Kim Hường bén duyên với công tác hội phụ nữ từ năm 2017. Từ đó đến nay, bà luôn được Hội cấp trên đánh giá là cán bộ năng động, sáng tạo và nhiệt huyết với phong trào. Ở bất cứ nhiệm vụ nào, bà đều phát huy được năng lực, mạnh dạn đổi mới hình thức, nội dung hoạt động để các phong trào phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương và nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên.

Năng động và giản dị

Bà Kim Hường cho biết, công tác hội phụ nữ phù hợp với trình độ, tính cách và sở trường của bản thân. Tuy nhiên, yêu cầu của công tác hội ngày càng cao hơn để phù hợp với tình hình mới. Vì vậy, ngoài tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong thực hiện chuyên môn, người cán bộ hội phải không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức về mọi mặt. “Tôi thường xuyên học tập bằng nhiều cách như học hỏi từ những người đi trước, nghiên cứu văn bản của cấp trên và căn cứ tình hình của địa phương để thực hiện các hoạt động sao cho hiệu quả nhất”, bà Kim Hường nói thêm.

Nhiệt huyết với phong trào hội, gắn kết mọi người

Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền cho cán bộ, phụ nữ thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam tự tin - trách nhiệm - tiến bộ”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”,  bà tổ chức các hoạt động phù hợp từng đối tượng phụ nữ, như: tổ chức sinh hoạt lồng ghép, hội thi, giao lưu, về nguồn, hái hoa dân chủ, thi rung chuông vàng… nhằm thu hút các hội viên, chị em phụ nữ tham gia, nâng tỷ lệ tập hợp hội viên trên 60%.

Thực hiện Đề án 938 với chủ đề “Phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới”, Hội thường xuyên tổ chức truyền thông về những nội dung phòng chống bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội, an toàn thực phẩm, những kiến thức trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe - dạy con ngoan…Phối hợp với Hội đồng đội phường Long Thành Trung tổ chức 01 buổi tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, tuyên truyền ATGT cho hơn 100 học sinh trường TH Đoàn Thị Điểm, Hội cũng vận động MTQ tặng 5 phần quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000đ. Tổ chức 01 buổi truyền thông kỹ năng cho cha, mẹ/người chăm sóc trẻ trong chăm sóc và phát triển trẻ em; tổ chức tặng 60 lon sữa bột cho 30 trẻ em dưới 6 tuổi tổng trị giá 18 triệu đồng.  Qua đó giúp chị em nhận biết và phòng ngừa những rủi ro, nguy hiểm trong cuộc sống, giúp trẻ em nhận biết những tình huống nguy hiểm và cách tự bảo vệ bản thân trước những tình huống nguy hiểm, không an toàn.

Học tập và làm theo Bác bằng những công việc thường ngày

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và mô hình “Dân vận khéo”…là việc làm thường xuyên, bà Kim Hường không ngừng rèn luyện sửa đổi lối làm việc, học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng học hỏi, gần gũi những đồng chí đi trước, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, cũng như trong cuộc sống hàng ngày, có lối sống giản dị, gần dân, sát dân. Ngoài giờ làm việc nơi cơ quan, đơn vị, bản thân cũng dành thời gian để học hỏi và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ trong khu phố, phường nói riêng và nhân dân trong địa bàn nói chung; chủ động tổ chức, phát động phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi và lan tỏa tới các tầng lớp phụ nữ phường. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ hội viên phụ nữ, phấn đấu thực hiện mục tiêu về xây dựng người phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa: “Yêu nước, có sức khoẻ, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu”; gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hơn nữa, bà Kim Hường còn mạnh dạn đề xuất và triển khai nhiều mô hình có sức lan tỏa. Đơn cử, năm 2023, bà đã phát động các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thực hiện Phong trào thi đua (PTTĐ) “Phụ nữ Long Thành Trung tự tin - trách nhiệm - tiến bộ”  gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, như: “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông”, “Hòa Thành chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Hòa Thành chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền PTTĐ yêu nước, các gương điển hình tiên tiến… góp phần nâng cao vị thế người phụ nữ Việt Nam đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới, qua đó, đã vận động các hội viên tham gia các hoạt động xã hội, với gần 100 phần quà, trị giá gần 140 triệu đồng; duy trì thực hiện “Tuyến đường hoa, xanh - sạch - đẹp” tại các tuyến đường trên địa bàn; mô hình “Tiết kiệm xanh, “Đổi rác thải nhựa lấy quà”. Ngoài ra, trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc, Hội LHPN phường đăng ký công trình “Phiên chợ 0 đồng”, gồm những sản phẩm: gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả… Mỗi hội viên đến tham gia được nhận 1 phần quà trị giá 200.000đ. Tổng kinh phí 10 triệu đồng do Mạnh thường quân hỗ trợ.

Biết hội viên khó khăn, năm 2023, bà Kim Hường đã nhiều lần vận động nhà hảo tâm, bà con khu phố được gần 10 triệu đồng, cùng các nhu yếu phẩm để giúp đỡ các hội viên. Các hội viên phụ nữ phường chia sẻ: “Tôi đi làm mướn được 5 triệu đồng/tháng, xoay sở đủ chi phí sinh hoạt của cả gia đình 4 người. Nhiều lúc túng thiếu, không đủ trang trải, bà Kim Hường đã giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Nguồn động viên này rất quý giá với chúng tôi”.

Nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sự kiện “tuần lễ áo dài” năm 2023, chương trình “Sẻ chia và tôn vinh áo dài Việt”, bà đã tổ chức “Gian hàng áo dài 0 đồng”, "Phiên chợ 0 đồng - ấm lòng ngày tết" và ra mắt chương trình "gian hàng áo dài 0 đồng" - "tủ áo dài truyền thống" với hơn 60 hội viên tham gia, tổng kinh phí thực hiện chương trình là 11 triệu đồng, tổ chức hội thi tiếng hát karaoke với 12 thí sinh tham gia. Hội tặng 9 phần quà cho BCH trị giá 900.000đ. Bà đã cùng Công an và Đoàn phường tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ nâng cao kỹ năng số năm 2023, hướng dẫn cài phần mềm Tây Ninh Smart và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNEID ứng dụng định danh điện tử của Bộ Công an, có hơn 100 chị tham gia cài đặt VNEID, hơn 300 chị tham gia cài đặt ứng dụng phần mềm Tây Ninh Smart, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên thông, duy trì hiệu quả các trang mạng xã hội.

Thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017 - 2025”, mở rộng kết nối, khuyến khích ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ. Đã tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho 5 chị với số tiền 25 triệu đồng, mỗi chị vay vốn 5 triệu đồng không lãi suất. Từ nguồn vốn trên, các chị mua bán nhỏ lẻ, chăn nuôi để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Vận động 01 chị nữ doanh nghiệp tham Cuộc thi “Dự án Phụ nữ Việt tự tin kinh doanh” tỉnh Tây Ninh năm 2023 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam phát động, kết quả đạt giải 2 vòng tỉnh.

Trung tâm đoàn kết của người dân lương-giáo

Phường Long Thành Trung đại đa số người dân theo tôn giáo Cao Đài, vì vậy việc tập hợp hội viên phụ nữ trong tôn giáo là điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng, tăng tỷ lệ tập hợp hội viên. Năm 2021, Hội LHPN phường Long Thành Trung xây dựng và ra mắt mô hình “tổ phụ nữ tôn giáo sống tốt đời đẹp đạo” tại Thánh thất Long Thành Trung với 35 thành viên là hội viên, phụ nữ tôn giáo; nhằm tuyên truyền cho phụ nữ tôn giáo nắm bắt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, cùng tham gia hoạt động xã hội tại địa phương theo phương châm “tốt đời, đẹp đạo”. Các thành viên của mô hình đã chủ động tổ chức 2 tổ góp vốn xoay vòng nhằm tạo điều kiện cho hội viên khó khăn có số vốn để mua bán nhỏ lẻ. Kết quả có 10 chị được nhận vốn với số tiền 20 triệu đồng. Vận động Mạnh thường quân trao 300 phần quà cho người nghèo trị giá 90 triệu đồng.

Luôn luôn lắng nghe, yêu thương mọi người

“Giúp đỡ những người khó khăn có thêm niềm vui, tin yêu vào cuộc sống, tôi cũng cảm thấy việc làm của mình có ý nghĩa hơn”, bà Kim Hường bày tỏ. Cho nên, hằng ngày, bà vừa đi làm, vừa cùng các xã, phường khác trong việc nắm tình hình tư tưởng của các hội viên trên địa bàn. Trong đợt dịch Covid 19, bà phối hợp MTTQ và đoàn phường Long Thành Trung thực hiện chương trình “Chuyến xe 0 đồng” với thông điệp “Hãy ở yên – chúng tôi đến tận nơi”, đã vận động và tặng hơn 3.000 phần quà, hơn 10 tấn rau củ quả tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Bà đã đến từng nhà hộ dân phát hơn 3.000 suất, trong đó: Hộ nghèo: 107, Hộ bán vé số: 155, Lao động tự do: 680, Hộ công nhân khu nhà trọ: 355, Hộ dân thuộc khu vực phong tỏa: 205, Hộ kêu cứu trên zalo: 102, Bảo vệ dân phố và dân quân: 75, Hộ có hoàn cảnh khó khăn: 898, bên cạnh đó, đã vận động tặng hơn 30 phần quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà và trao 02 sổ tiết kiệm cho 02 trẻ mồ côi mẹ do dịch bệnh Covid-19 ở phường Long Thành Trung, mỗi sổ tiết kiệm 1 triệu đồng, tặng 04 phần quà mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, bà đã cùng Hội LHPN phường Long Thành Trung đến thăm và tặng 02 phần quà cho 02 trẻ mồ côi mẹ do dịch Covid-19, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, tặng 2 phần quà cho trẻ em mồ côi nguyên nhân khác, trị giá 500.000đ/phần. Bên cạnh đó, Hội vận động thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, nhân dịp Tết nguyên đán hàng năm, Hội vận động Mạnh thường quân tặng 2 phần quà cho 2 bé mồ côi mẹ do Covid-19 với số tiền là 500.000đ/phần. Hội phối hợp Hội LHPN phường Long Thành Bắc, Hội LHPN xã Long Thành Nam tổ chức thăm hỏi, tặng quà và trao 02 sổ tiết kiệm cho 02 trẻ mồ côi mẹ do dịch bệnh Covid-19 ở phường Long Thành Trung, mỗi sổ tiết kiệm 1 triệu đồng, tặng 04 phần quà mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Bên cạnh đó, Hội vận động Trường mầm non Sao Mai hỗ trợ học phí hàng tháng cho các bé có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền tiết kiệm hỗ trợ là 20 triệu đồng. Vận động Mạnh thường quân trao 25 suất học bổng Trần Thị Sanh với tổng trị giá gần 30 triệu đồng, thực hiện chương trình “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN phường đã vận động và trao 370 phần quà, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Những trái ngọt....

Nhiều năm qua, bà Kim Hường tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhà hảo tâm đóng góp như: quỹ “Vì phụ nữ nghèo”, học bổng “Trần Thị Sanh” tặng quà cho phụ nữ nghèo, khuyết tật … Qua hội nghị sơ kết hoạt động hội 6 tháng đầu năm, Hội đã tổ chức biểu dương 01 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua, hoạt động Hội và thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng đô thị văn minh.

Với nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho, bản thân giữ chức vụ là Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Trung, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, tham gia xây dựng Đảng, tham gia quản lý Nhà nước. Đoàn kết, vận động phụ nữ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới. Bản thân bà Kim Hường được Bộ công an tặng Kỷ niệm chương “Đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022, được UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen “có thành tích 02 năm liên tục 2021-2022 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có 02 sáng kiến được cấp cơ sở công nhận”; UBND thị xã tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022, Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021”, “Đã có thành tích tiêu biểu trong công tác đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc trên mạng internet và mạng xã hội”, “Đã có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2022, còn là tấm gương điển hình trong các phong trào Hội được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được Hội LHPN thị xã tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, nhiệm kỳ 2016-2021”, “Đã có thành tích xuất sắc công tác ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách năm 2022”, ngoài ra, bà còn được Đảng ủy phường tặng giấy khen “Có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc triển khai, thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Gương điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020”; bản thân đạt danh hiệu “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 3 năm liền 2021-2022- 2023, “có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhiều năm liền”.

Đặng Tấn Đạt - Cán bộ Tuyên giáo phường.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay4,965
  • Tháng hiện tại21,428
  • Tổng lượt truy cập5,610,877
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây