CHI BỘ TRƯỜNG MẪU GIÁO THỎ NGỌC NÊU GƯƠNG TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Thứ ba - 27/02/2024 11:29 97 0
Chi bộ Trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc ngay luôn bám sát theo Kế hoạch của Đảng ủy để cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác chuyên môn, chủ động trong công tác triển khai, quán triệt và giám sát việc thực hiện của đảng viên đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như hành động lựa chọn, xác định nội dung đột phá trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác.
Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc
Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc

Chi bộ Trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc tọa lạc tại số 61 - Khu phố Long Mỹ, Phường Long Thành Bắc - Thị xã Hòa Thành - Tỉnh Tây Ninh. Chi bộ trường có 15 đảng viên, trong năm 2023 chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo Ban giám hiệu trường phát động trong cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn cam kết, đăng ký phần việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyên môn nghiệp vụ cũng như các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thực hiện tốt phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị, trường đã đưa giải pháp vào sáng kiến cấp trường với đề tài: “Biện pháp chỉ đạo giáo viên tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua hoạt động học cho trẻ trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc” và sáng kiến “Biện pháp chỉ đạo giáo viên tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua hoạt động học cho trẻ trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc” được Hội đồng sáng kiến công nhận.  

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cán bộ, đảng viên, giáo viên Trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc luôn nỗ lực phấn đấu với những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Xây dựng, tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức của đơn vị theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xác định công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa giáo dục. Đội ngũ giáo viên, cán bộ, đảng viên, người lao động luôn được Chi bộ nhà trường quan tâm chú trọng và thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú thông qua hệ thống trang tin, bảng tin nội bộ của nhà trường. Trong đó, nội dung tuyên truyền được nhà trường chỉ đạo tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ năm học, các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, các hoạt động dạy và học của giáo viên, với mục tiêu thực hiện tốt cuộc vận động, đoàn kết giúp đỡ nhau, thực hiện tốt nội quy quy chế đơn vị, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh giản dị, khiêm tốn, có đạo đức tác phong tốt theo quy định của ngành, gương mẫu đối với trẻ trong mọi hành động, đối xử hoà nhã với đồng nghiệp, cha mẹ trẻ, thực hành tiết kiệm điện nước, mua sắm tài sản, làm đồ dùng dạy học, xây dựng nề nếp làm việc đạt hiệu quả. Trong năm qua, đã có nhiều gương điển hình được biểu dương như đồng chí Trương Thị Hương, Thái Thị Bích Tuyền, Đỗ Thị Thanh Liên…được Đảng ủy Phường Long Thành Bắc khen thưởng.

Để triển khai hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ nhà trường đã phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tập trung vào những công việc thiết thực như: Đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học; phân công chuyên môn đúng năng lực của từng giáo viên, từng vị trí việc làm để đạt được hiệu quả cao nhất trong nhà trường; xây dựng và duy trì sự đoàn kết trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Qua thực tiễn công tác, học tập, lao động, sản xuất, nhất là trong nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Chi bộ, nhà Trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc đã tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh công tác chăm sóc giáo dục trẻ, đặt nhiệm vụ chất lượng giáo dục lên hàng đầu, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành và của địa phương. Kết quả biểu dương tập thể, cá nhân điển hình thông qua sinh hoạt chi bộ định kỳ, có nhiều đồng chí đảng viên, giáo viên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được tập thể chi bộ biểu dương. Phong trào học tập và làm theo Bác đã lan tỏa rộng khắp trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên trong nhà trường, qua đó góp phần không cho trong việc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu, chất lượng năm học.

Qua đó, đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, làm thay đổi nhận thức cũng như hành động của đội ngũ giáo viên, cán bộ, đảng viên; phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cộng đồng trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu, tác phong của người đứng đầu và nhiệt tình, năng động của giáo viên, cán bộ đảng viên, gắn với tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể ở từng vị trí công tác; tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, dần trở thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, người lao động. Chi Bộ đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khoá XII của Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những việc trọng tâm, trọng điểm của Chi bộ trong nhà trường. Qua đó lan tỏa tích cực trong hội đồng sư phạm nhà trường. Đồng thời, Chi bộ chỉ đạo nêu cao vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt kết quả tốt, chi bộ được công nhận Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Đảng ủy phường Long Thành Bắc khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Văn Năng - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường Long Thành Bắc cho biết: Cấp ủy chi bộ Trường Mẫu giáo Thỏ Ngọc ngay từ đầu năm đã bám sát theo Kế hoạch của Đảng ủy để cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác chuyên môn, chủ động trong công tác triển khai, quán triệt và giám sát việc thực hiện của đảng viên đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như hành động lựa chọn, xác định nội dung đột phá trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Thực hiện các phong trào thi đua, yêu nước cũng như triển khai nhân rộng những mô hình hay, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác đã góp phần quan trọng, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương nói chung và của nhà trường nói riêng.

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban tuyên giáo, Công Đức - Ban Tuyên giáo Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay12,780
  • Tháng hiện tại122,848
  • Tổng lượt truy cập4,946,896
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây