Người Tổ trưởng Tổ tự quản gương mẫu, nhiệt huyết, hết lòng vì công việc

Thứ hai - 25/03/2024 09:29 69 0
Được người dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ tự quản số 14 - khu phố Long Thời, phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành từ năm 2013 cho đến nay, dù đã ở tuổi ngoài 70 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Lộc vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chỉ đạo của cấp trên và các nhiệm vụ của khu phố. Thực hiện theo lời Bác dạy: “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân”, nên ông quan niệm rằng: “về hưu chưa phải là già, về hưu là để viết tiếp bài ca của đời mình”

Mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng ông Lộc là người luôn tâm huyết, tận tụy, dành hầu hết thời gian cho công việc, lúc nào cũng có mong muốn cống hiến hết mình cho địa phương. Trong gia đình, ông luôn gương mẫu, xây dựng bản thân trở thành tấm gương điển hình để con cháu học tập, noi theo. Theo ông, gia đình là nền tảng vững chắc và quan trọng góp phần xây dựng xã hội phát triển. Vì vậy, ông luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của các hộ gia đình trong Tổ tự quản, từ đó kịp thời phản ánh, đề xuất cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và công tác gia đình. Ông cố gắng khắc phục khó khăn trong công tác vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và quy ước của khu dân cư. Đa số người dân đi làm, kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, ít có thời gian tham gia vào các hoạt động xã hội, vận động ban ngày không được, ông chuyển qua họp dân vào ban đêm, sau một thời gian kiên trì thực hiện, vận động, đến nay, các hoạt động của Tổ dần đi vào nền nếp. Trong các cuộc họp Tổ tự quản, ông vừa hỏi han tình hình các hộ gia đình, vừa triển khai các công việc cần thiết, do đó, các cuộc họp thường diễn ra trong không khí gần gũi, gắn kết và mọi vấn đề cũng được giải quyết nhanh chóng.

Ông Nguyễn Văn Lộc (đứng) trong một cuộc họp khu phố

Trong hơn 10 năm làm Tổ trưởng Tổ tự quản, bằng tâm huyết và trách nhiệm của mình, ông Nguyễn Văn Lộc luôn tích cực phối hợp cùng cấp uỷ, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể phường làm tốt công tác dân vận, thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị –trật tự, an toàn xã hội tại khu phố. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông thường xuyên phối hợp với các đoàn thể của địa phương tuyên truyền người dân trong Tổ tự quản đăng ký thực hiện tốt 4 nội dung xây dựng khu phố đạt chuẩn về văn minh đô thị; các tiêu chuẩn công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị, công nhận gia đình văn hoá; tuyên truyền biến đổi khí hậu,... Thực hiện vận động 100% các hộ dân trong Tổ tự quản đăng ký thu, gom rác thải đúng quy định. Ngoài ra, ông đã cùng với chính quyền địa phương khảo sát và vận động Nhân dân thắp sáng các tuyến đường trong khu phố, qua thực hiện đã góp phần làm giảm đáng kể tình trạng trộm cắp vặt, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Ông thường xuyên vận động người dân trong Tổ tự quản thực hiện việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ, Tết.

Tổ tự quản số 14 do ông Nguyễn Văn Lộc làm tổ trưởng rất đoàn kết, gắn bó mật thiết với nhau, mỗi khi có phong trào do ông vận động thì đều nhận được sự tham gia rất nhiệt tình của người dân trong Tổ. Trong năm 2023, ông đã vận động mạnh thường quân trên địa bàn 150 phần quà, trị giá 75 triệu đồng cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn phường; vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “ Phòng chống thiên tai” đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Ngoài ra, hằng năm, ông đều vận động các gia đình trong Tổ tự quản tình nguyện tham gia hiến 18 đơn vị máu; vận động đóng góp kinh phí hỗ trợ thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc,…

Trong thời gian xã hội thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, ông Lộc dù đã lớn tuổi nhưng rất tích cực cùng với phường tham gia phòng, chống dịch. Đích thân ông Lộc đã vận động các hộ dân trong Tổ tự quản, gia đình mình đóng góp nhu yếu phẩm cho địa phương. Hằng ngày, Ông cùng với phường tham gia việc vận chuyển nhu yếu phẩm đến những hộ bị cách ly, những hộ khó khăn, thiếu nhu yếu phẩm; cung cấp thông tin qua nhóm Zalo để bà con trong Tổ tự quản được nhận hỗ trợ từ bên ngoài, đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Gia đình ông Nguyễn Văn Lộc (bìa phải) nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” và công tác gia đình năm 2022

Đồng chí Lê Quang Luận – Bí thư Chi bộ khu phố Long Thời, phường Long Thành Bắc cho biết: “Ông Lộc dù đã lớn tuổi nhưng rất tích cực trong việc thực hiện công tác xã hội, đặc biệt trong đợt dịch COVID -19 vừa qua, ông là người tích cực cùng với phường tham gia phòng, chống dịch. Ông Lộc luôn sống giản dị, tận tâm với công việc, giữ gìn đạo đức trong sáng, mẫu mực, dám nghĩ, dám làm, gắn bó hết mình với nhiệm vụ, có uy tín, được Nhân dân trong Tổ tự quản tin yêu, mến phục. Trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của phường, ông luôn nêu gương đi đầu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Vì thế, việc triển khai các công việc được bà con hưởng ứng, đồng thuận và tham gia tích cực”

Với sự nhiệt tình trong công việc, gia đình ông Nguyễn Văn Lộc vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và công tác gia đình năm 2022; được Ban chỉ đạo phong trào của phường bầu chọn là Tổ trưởng Tổ tự quản xuất sắc nhiều năm liền; được UBND phường tặng Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023. Đồng thời, Tổ tự quản số 14 - khu phố Long Thời là một trong 27 tổ tự quản vững mạnh toàn diện của khu phố.

Sự tận tâm trong công việc, gương mẫu trong các phong trào, không ngại khó khăn trong công tác, có mối quan hệ tốt, thân thiết với Nhân dân của ông Lộc đã lan toả tinh thần, trách nhiệm tích cực đến mỗi người dân trong Tổ. Nhưng, với ông Nguyễn Văn Lộc, thành tích lớn nhất mà ông đạt được chính là sự tín nhiệm của Nhân dân.

Anh Kiệt – Huỳnh Thanh Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay116
  • Tháng hiện tại124,677
  • Tổng lượt truy cập4,948,725
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây