Mùa khô 2011: Vẫn có thể xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn điện

Thứ hai - 29/11/2010 03:50 84 0

Mùa khô 2011: Vẫn có thể xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn điện

 

Hội nghị khách hàng được tổ chức vào ngày 26.11.2010. Tham dự hội nghị có Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam, đại diện Sở Công thương Tây Ninh và các ngành liên quan, lãnh đạo các huyện thị và gần 100 khách hàng trong tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị, ông Đỗ Hiếu Lễ, Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung, tốc độ tăng trưởng về điện luôn ở mức cao. Tỷ lệ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2006-2010 là 17,5%, trong đó tỷ trọng công nghiệp chiếm đến 50% với tốc độ tăng trưởng đến 21,5%. Do đó việc cung cấp điện luôn là nhiệm vụ quan trọng của ngành Điện lực. Trong 5 năm qua, ngành Điện lực Tây Ninh đã đầu tư 369 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp và mở rộng mạng lưới điện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Từ đó, điện lưới quốc gia đã đưa về 95/95 xã, phường, thị trấn và có đến hơn 270.000 hộ có điện sử dụng- đạt tỷ lệ 98,97% tổng số hộ dân toàn tỉnh. Sản lượng điện thương phẩm cũng tăng từ 600 triệu kWh năm 2006 lên hơn 1,1 tỷ kWh năm 2010. Tuy nhiên, trong mùa khô các năm- nhất là năm 2008 và 2010, tình hình thiếu hụt nguồn điện đã xảy ra- có lúc thiếu đến 420.000 kWh mỗi ngày, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc cung cấp điện, buộc Công ty phải cắt giảm điện luân phiên theo sản lượng được Tổng công ty phân bổ. Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho khách hàng.

Năm 2011, Công ty Điện lực Tây Ninh dự báo tình hình thiếu hụt nguồn điện trong mùa khô có thể vẫn còn xảy ra, và lúc đó Công ty buộc phải tổ chức tiết giảm điện theo yêu cầu phân bổ công suất và sản lượng từ Tổng công ty. Do đó, Công ty Điện lực Tây Ninh thông báo đến khách hàng và chuẩn bị phương án điều tiết phụ tải sao cho vừa đảm bảo an toàn hệ thống điện quốc gia vừa giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại cho khách hàng. Song song đó, Công ty sẽ phối hợp với Sở Công thương đề xuất phương án quy hoạch phát triển lưới điện trên địa bàn, tiếp tục đầu tư lưới điện 220 kV, 110 kV và hạ thế để tăng cường phục vụ theo nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao.

Trước và trong hội nghị, có nhiều khách hàng nêu ý kiến với ngành Điện lực. Bức xúc lớn nhất của nhiều khách hàng sử dụng điện là tình trạng cắt giảm điện. Một số doanh nghiệp cho rằng việc cắt giảm điện đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị. Một số doanh nghiệp phản ánh Công ty thông báo mất điện quá trễ, thông báo thời gian mất điện và có điện không chính xác. Một số doanh nghiệp cho rằng điện áp không ổn, yêu cầu nâng điện áp, cung cấp đủ điện và tiết giảm điện vào ngày chủ nhật để hạn chế ảnh hưởng…

Lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh đã giải trình, phân tích, đưa ra phương án hạn chế thiệt hại khi phải thực hiện việc tiết giảm điện, đồng thời cam kết cố gắng cung cấp dịch vụ cho khách hàng ngày càng tốt hơn.

(Báo Tây Ninh online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay12,051
  • Tháng hiện tại21,208
  • Tổng lượt truy cập4,845,256
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây