Tốn gần 50 tỷ đồng vì dịch heo tai xanh

Thứ hai - 20/12/2010 05:10 115 0

Tốn gần 50 tỷ đồng vì dịch heo tai xanh

 

Chi cục Thú y Tây Ninh cho biết, tổng dự toán kinh phí hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại do dịch bệnh heo tai xanh gây ra và kinh phí phòng, chống dịch bệnh heo tai xanh trong đợt dịch vừa qua là gần 49,5 tỷ đồng. Trong đó, chi phí hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại gần 43,4 tỷ đồng; chi phí tiêu huỷ heo bệnh, heo chết trên 1,3 tỷ đồng; chi phí cấp cho lực lượng tham gia chống dịch bệnh trên 4,1 tỷ đồng… Việc chi tiền hỗ trợ cho các hộ dân do UBND các huyện đảm trách, phân công cho các cơ quan chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện.
Theo ông Nguyễn Văn Mấy, Chi cục trưởng Chi cục Thú y, đến nay đã có 8 huyện trong tỉnh công bố hết dịch bệnh heo tai xanh. Hiện chỉ còn Thị xã chưa công bố hết dịch nhưng thực tế, bệnh heo chỉ còn “sót lại” ở một trại heo với quy mô và mức độ thấp. Chi cục Thú y, chính quyền địa phương đang làm thủ tục đề nghị công bố hết dịch bệnh heo tai xanh ở Thị xã. Dự kiến trong vài ngày tới, địa phương cuối cùng trong tỉnh sẽ công bố hết dịch heo tai xanh. Hiện ngành Thú y vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng dịch heo tai xanh và các dịch bệnh nguy hiểm khác như cúm gia cầm (cúm A/H5N1), dịch bệnh lở mồm long móng gia súc, “không dám chủ quan lơ là”.
Trước tình hình thịt heo trên thị trường được giá, việc tái phát triển đàn heo đang được các hộ chăn nuôi ráo riết thực hiện. Để quản lý, giám sát chặt tình hình chăn nuôi và phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả, Chi cục Thú y Tây Ninh đã phối hợp với Chi cục Thú y các tỉnh khác trong việc kiểm soát khâu vận chuyển, cung cấp nguồn heo giống từ tỉnh này sang tỉnh khác. Cụ thể, heo giống trước khi vào Tây Ninh phải đăng ký và được Chi cục Thú y tỉnh bạn cho phép, đồng thời có văn bản gửi Chi cục Thú y Tây Ninh thông báo số lượng, nguồn gốc, địa điểm phân phối… Trong thời điểm nguồn heo giống trên thị trường đang “hút”, ngành Thú y cũng khuyến cáo người dân nên mua con giống có nguồn gốc rõ ràng, được tiêm ngừa các bệnh nguy hiểm và phải đảm bảo giữ gìn vệ sinh chuồng trại, thường xuyên phun thuốc, rải vôi sát trùng khu vực chăn nuôi để ngăn ngừa bệnh heo tai xanh “tái phát”.
(theo baotayninh.online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay9,007
  • Tháng hiện tại18,164
  • Tổng lượt truy cập4,842,212
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây