Ven sông Vàm Cỏ Đông: UBND tỉnh không chấp nhận cho các doanh nghiệp thuê đất công tiếp tục hoạt động bến, bãi

Thứ ba - 14/12/2010 04:10 448 0

Ven sông Vàm Cỏ Đông: UBND tỉnh không chấp nhận cho các doanh nghiệp thuê đất công tiếp tục hoạt động bến, bãi

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thảo vừa ký Văn bản số 3170/UBND-KTN gửi Sở GTVT, Công an tỉnh, Sở TN&MT, UBND huyện Hoà Thành. Nội dung văn bản này cho biết, UBND tỉnh có nhận đơn của Công ty TNHH Vạn Phúc về việc xin gia hạn thời gian di dời trạm trộn bê tông. Sau khi xem xét nội dung đơn, UBND tỉnh có ý kiến như sau: UBND tỉnh không đồng ý về việc xin gia hạn thời gian di dời trạm trộn bê tông của Công ty Vạn Phúc. Giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan, UBND huyện Hoà Thành yêu cầu các đơn vị hoạt động kinh doanh bến thuỷ nội địa không đúng quy định dọc quốc lộ 22B phải hoàn tất công tác di dời trước ngày 31.12.2010 theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh tại Biên bản số 83/BB-UBND ngày 6.9.2010.
Trước đó, Công ty Vạn Phúc đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở GTVT, Sở TN&MT, UBND huyện Hoà Thành, đề nghị xem xét cho Công ty thuê khu đất mà công ty đang sử dụng làm trạm trộn bê tông và bến thuỷ nội địa ven quốc lộ 22B, cạnh sông Vàm Cỏ Đông. Công ty Vạn Phúc cho biết, trong quá trình đầu tư xây dựng trạm trộn bê tông, Công ty “chấp hành đúng tất cả các quy định của pháp luật hiện hành... Quá trình hoạt động cũng đảm bảo các yêu cầu của xã hội như: vệ sinh môi trường, an toàn lao động, an toàn giao thông”. Hiện Cảng vụ đường thuỷ nội địa Khu vực 3 đã đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động bến thuỷ cấp cho Công ty trước đó do UBND tỉnh thu hồi khu đất Công ty thuê từ xí nghiệp gạch ngói Công Thành.
Công ty Vạn Phúc cho rằng, trong quá trình kinh doanh, Công ty đã “năng động tìm cơ hội sản xuất và phát triển ngành nghề mới. Trong đó, việc Công ty đầu tư trạm trộn bê tông là bước đi tiên phong của tỉnh nhà”. Công ty Vạn Phúc cho biết đã đầu tư 20 tỷ đồng nhưng chỉ mới hoạt động được một năm, chưa thu hồi được vốn đã đầu tư san lấp mặt bằng, đóng cừ chống sạt lở, xây dựng nhà làm việc, trạm bê tông… khoảng 7 tỷ đồng. Mặt khác, hiện Công ty đang ký kết hợp đồng cung cấp bê tông tươi cho nhà thầu thi công các công trình trọng điểm của tỉnh như: kênh chính Tây, một số dự án ở khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài… Hoạt động của Công ty cũng đã giải quyết việc làm cho khoảng 70 lao động tại địa phương. Công ty cho rằng, do “tin tưởng” LĐLĐ tỉnh được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận QSDĐ nên Công ty mạnh dạn thuê và đầu tư để hoạt động lâu dài. Đến nay, Công ty mới biết việc LĐLĐ tỉnh cho thuê đất là không đúng thẩm quyền.
Công ty Vạn Phúc đề nghị: Nếu LĐLĐ tỉnh không còn được UBND tỉnh giao sử dụng khu đất trên thì tỉnh xem xét cho Công ty tiếp tục thuê để hoạt động, “nếu không thì công ty chúng tôi sẽ thiệt hại về kinh tế rất lớn”. Công ty cũng cam kết sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động, bảo vệ môi trường… nếu được tỉnh cho thuê đất như đề nghị của Công ty. Đồng thời với Công ty Vạn Phúc, Công ty TNHH Viễn Ngọc cũng có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở GTVT, Sở TN&MT với nội dung tương tự văn bản của Công ty Vạn Phúc. Công ty Viễn Ngọc cũng cho biết đã đầu tư khoảng hơn 3 tỷ đồng làm bến bãi vật liệu xây dựng và cũng “chấp hành đúng tất cả các quy định của pháp luật hiện hành”. Công ty cũng cho biết chỉ đến khi UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi đất thì Công ty mới biết LĐLĐ tỉnh cho thuê đất không đúng quy định. Tuy nhiên, việc Công ty làm thủ tục thuê đất trước đây là “đúng theo pháp luật hiện hành”.
Trong văn bản gửi UBND tỉnh và các ngành chức năng của Công ty Viễn Ngọc có đoạn: “Trong quá trình làm việc, chúng tôi cũng được nhiều bài báo phản ánh việc hoạt động làm ảnh hưởng đến xã hội như: gây ô nhiễm môi trường, làm sạt lở dòng sông Vàm Cỏ Đông, phương tiện ra vào nhiều có khả năng gây tai nạn giao thông trên quốc lộ 22B và lôi bùn đất ra đường… Chúng tôi cho rằng những việc này Công ty sẽ khắc phục hoàn toàn nếu như được sự ủng hộ của các cấp chính quyền, ngành chức năng trong việc cho hoạt động lâu dài tại đây. Và thực tế trong thời gian hoạt động vừa qua cũng chưa xảy ra vụ việc nào gây sạt lở hay ảnh hưởng đến TNGT tại khu vực”.
Tuy nhiên, đề nghị của hai doanh nghiệp trên không được UBND tỉnh chấp nhận. Bởi trong thực tế và qua kết quả kiểm tra, khảo sát, đánh giá của ngành chức năng, việc bảo vệ những đoạn bờ sông và đoạn quốc lộ 22B đi qua khu vực hai doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay là vô cùng quan trọng. Đồng thời, việc tỉnh kiên quyết không cho phép các doanh nghiệp trên tiếp tục hoạt động quá thời hạn quy định còn nhằm ngăn ngừa tình trạng xuất hiện tràn lan và hoạt động xô bồ của các bến, bãi ở khu vực này./.
                               (Theo baotayninh.online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,848
  • Tháng hiện tại12,005
  • Tổng lượt truy cập4,836,053
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây