Cán bộ Mặt trận cơ sở học tập làm theo lời Bác

Thứ sáu - 16/06/2023 09:53 108 0

Cán bộ Mặt trận cơ sở học tập làm theo lời Bác

​​​​​​​Về khu phố Hiệp Long, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành nhắc đến cô Út Điệp (Nguyễn Thị Điệp) thì bà con ai cũng biết và mến phục. Một người phụ nữ “Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”.

Năm nay cô đã 70 tuổi, thân hình gầy gò, nhưng cô luôn có mặt trên mọi ngỏ xóm, đi từng nhà thăm hỏi, động viên, tuyên truyền, vận động bà con với vai trò của Phó trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố Hiệp Long suốt 7 năm qua.

Ngoài công tác mặt trận, cô Út Điệp còn là thành viên Tổ hòa giải, Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi khu phố, Tổ trưởng Tổ tự quản số 4. Chính từ việc gánh vác nhiều nhiệm vụ, mà theo cô “Nó hỗ trợ cho nhau, tạo điều kiện cho cô sâu sát, hiểu được nhiều vấn đề của bà con trong khu phố, nên công việc trôi chảy hơn”.

      Cô cùng Ban công tác Mặt trận khu phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng gia đình. Trực tiếp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của Hội đồng nhân dân, Quyết định của UBND; Chương trình hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Hiệp Tân trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phối hợp các ngành đoàn thể, công đoàn phường Hiệp Tân thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia vận động nhân dân trên địa bàn khu phố tích cực hưởng ứng làm đường giao thông, bảo đảm thông thoáng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện.

Phối hợp Ban quản lý khu phố tổ chức triển khai và vận động Quỹ "Vì người nghèo”, xây dựng 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và hộ cận nghèo; vận động mạnh thường quân hỗ trợ học bổng tiếp sức đến trường cho 20  học sinh nghèo hiếu học.

Bà con trong khu phố còn nhiều khó khăn, bà phối hợp các chi, tổ hội ở khu phố vận động tặng gần 100 suất quà cho hộ nghèo vui xuân đón tết. Biết tin gia đình nào khó khăn, có con em bệnh hiểm nghèo là bà lui tới động viên, vận động tiền hỗ trợ.

Tổng số tiền bà vận động một năm vài trăm triệu đồng tuy không lớn, nhưng cái được lớn nhất của người làm công tác mặt trận ở cơ sở là đã góp phần làm cho các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng và thực hiện các quy ước, hương ước khu dân cư vào công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân ở khu dân cư.

Ông Nguyễn Huỳnh Lợi- Chủ tịch UBMTTQVN phường cho biết: “Bà Điệp luôn thể hiện tấm lòng thiện nguyện, đi đầu trong mọi hoạt động của khu phố, được người dân trong Tổ DCTQ số 4 rất phấn khởi, tin tưởng khi nói về bà, bởi sự gương mẫu và lối sống chan hòa, tình nghĩa với bà con trong tổ, tận tụy trong công tác. Bà đã đóng góp rất nhiều công sức trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của địa phương; động viên, hỗ trợ đội dân phòng tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, hỗ trợ hòa giải, xây dựng tình làng nghĩa xóm.

Cô út Điệp có lối sống giản dị, gần gũi với mọi người, luôn lắng nghe và chia sẻ, cô luôn chủ động nắm bắt tình hình bà con ở khu phố, kịp thời phát hiện những mâu thuẫn, bức xúc trong nhân dân để có biện pháp tháo gỡ kịp thời; phối hợp thực hiện dân chủ cơ sở và hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư. Thông qua các cuộc hòa giải thành, tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt, đoàn kết, uy tín của cô út Điệp cũng ngày càng được nâng lên.

Hỏi cô vì sao tuổi cao rồi không nghỉ ngơi, cô cười hiền từ: “Tuổi cao thì trách nhiệm càng phải cao, nhìn thấy những đổi thay trên quê hương, đường sá trong khu phố đều sạch sẽ, thoáng đãng. Nhà kiên cố mọc lên san sát, đời sống bà con được cải thiện từng ngày. Người dân ai cũng có ý thức chấp hành pháp luật của Nhà nước một cách nghiêm túc, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế là lòng tôi vui rồi”.

Cô út Điệp thực sự là một cán bộ Mặt trận khu phố đầy nhiệt huyết, tận tâm, “Tuổi cao, trách nhiệm càng cao”, là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

                                                               

Tác giả: thị xã Hòa Thành mặt trận tổ quốc việt nam, MTTQ phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,674
  • Tháng hiện tại15,831
  • Tổng lượt truy cập4,839,879
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây