HOÀ THÀNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TIẾP CẬN CHO MỌI NGƯỜI” DO TỔ CHỨC DRD HỖ TRỢ

Thứ ba - 20/02/2018 20:00 100 0

HOÀ THÀNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TIẾP CẬN CHO MỌI NGƯỜI” DO TỔ CHỨC DRD HỖ TRỢ

Dự án “Tiếp cận cho mọi người” giai đoạn 2016-2020, được Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh tiếp nhận từ Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (tổ chức DRD) tài trợ theo Công văn số 2114/UBND-KGVX ngày 10/8/2017 của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh, Hoà Thành là 01 trong 3 huyện được chọn làm điểm triển khai thực hiện tiếp tục dự án giai đoạn 2 trong năm 2018.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức cho người khuyết tật về vấn đề giới, bạo hành gia đình cũng như vấn đề bất bình đẳng và nâng cao nhận thức cho các thành viên gia đình của người khuyết tật, giúp họ hiểu các mô hình hỗ trợ người khuyết tật, định nghĩa về người khuyết tật, quyền bình đẳng và hoà nhập của người khuyết tật. Vừa qua, ngày 19/01/2018 và ngày 02/02/2018, Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (tổ chức DRD), phối hợp Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn cho 55 người khuyết tật và người trực tiếp chăm sóc người khuyết tật trên địa bàn xã Long Thành Bắc.

Mục tiêu đợt tập huấn hướng đến việc giúp người khuyết tật và thân nhân của người khuyết tật hiểu đúng các khái niệm liên quan đến các vấn đề khuyết tật bao gồm: Khuyết tật và tàn tật; Các mô hình hỗ trợ người khuyết tật phổ biến hiện nay;    các khó khăn và rào cản của người khuyết tật và gia đình khi tham gia các hoạt động xã hội; Hoà nhập; Giải pháp để trợ giúp người khuyết tật có cuộc sống bình đẳng, tiếp cận các công trình công cộng, giáo dục, y tế, việc làm… Từ đó, giúp cho người khuyết tật và các thành viên trong gia đình người khuyết tật tự tin có cái nhìn tích cực hơn về khả năng của người khuyết tật, tạo điều kiện để họ hoà nhập cộng đồng.

Bằng phương pháp tập huấn chủ động, có sự tham gia trực tiếp của học viên là người khuyết tật, với nhiều hoạt động (thảo luận nhóm lớn, thảo luận nhóm nhỏ, trò chơi) thu hút sự quan tâm đặc biệt của các phụ huynh. Bài học được đúc kết từ chính kinh nghiệm của tham dự viên đã giúp người dân thuận tiện trong việc tiếp thu các kiến thức mới.

Qua lớp học, hầu hết người tham dự đã nhận thức được các khái niệm liên quan các vấn đề khuyết tật, quyền của người khuyết tật, các khó khăn và giải pháp để người khuyết tật được tham gia bình đẳng các hoạt động ngoài xã hội. Với phương pháp giáo dục chủ động đã tạo nên sự mới mẽ và hứng thú cho người học, bởi nó tạo điều kiện để học viên được chia sẻ và học tập từ chính kinh nghiệm của mình.

Trong thời gian tới trên địa bàn huyện sẽ thành lập hệ thống cộng tác viên truyền thông cấp xã của dự án và tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông cho nhóm công tác viên trong quý I/2018.

 

          MỸ HUYÊN  

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay8,814
  • Tháng hiện tại140,589
  • Tổng lượt truy cập4,726,521
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây