Ủy ban nhân dân thị xã Hòa Thành ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn thị xã

Thứ tư - 15/12/2021 19:00 147 0

Ủy ban nhân dân thị xã Hòa Thành ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn thị xã

Ủy ban nhân dân thị xã Hòa Thành ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn thị xã

Nhằm tạo sự thống nhất cao, đồng bộ trong việc quán triệt và cụ thể hoá những nội dung của Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; đáp ứng yêu cầu và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Ngày 06/12/2021, UBND thị xã Hòa Thành đã ban hành Quyết định số 589/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2030 với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình cụ thể đến năm 2025, 2030 trong thực hiện CCHC giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn thị xã.

Theo đó, tại Kế hoạch UBND thị xã xác định định hướng, trọng tâm về các lĩnh vực thực hiện công tác CCHC của thị xã trong giai đoạn 2021 – 2030, thực hiện đồng bộ 6 nội dung, đó là: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công và Xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Trong đó, xác định trọng tâm là: Cải cách thể chế, tập trung xây dựng và nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển đất nước. Đặc biệt, UBND thị xã đã xác định các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại…góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số CCHC của thị xã trong những năm tới, xác định rõ phấn đấu đến năm 2030 đạt mục tiêu mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu 95%. Mức độ hài lòng của người dân về cung cấp dịch vụ y tế, giáo dục công lập đạt tối thiểu 90%.

 Để hoàn thành các mục tiêu đề ra UBND thị xã yêu cầu:

- Triển khai đồng bộ từ thị xã đến xã, phường. Việc triển khai thực hiện bám sát các nhiệm vụ theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã Hoà Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm tạo ra sự đột phá trong công tác CCHC và kiểm soát TTHC.

- Nâng cao chất lượng công tác CCHC bảo đảm hiệu quả, thiết thực, đúng tiến độ; không thực hiện hình thức, không chạy theo thành tích, nói đi đôi với làm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định rõ nội dung của từng nhiệm vụ, kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, địa phương mình, có sự chỉ đạo xuyên suốt đảm bảo thực hiện có hiệu quả.

- Phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan tham mưu UBND thị xã trong thực hiện các nội dung, nhiệm vụ liên quan đến công tác CCHC. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan, tạo ra sự đột phá trong công tác CCHC và kiểm soát TTHC, nâng cao chỉ số CCHC của thị xã trong những năm tới.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Gắn kết quả công tác CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương với công tác thi đua - khen thưởng, công tác cán bộ.

Căn cứ các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức, triển khai thực hiện các phần việc của mình, có văn bản phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng đối với từng cá nhân, tổ chức, từng bộ phận trực thuộc để thực hiện các nhiệm vụ được giao, gắn với thời gian thực hiện và các kết quả dự kiến đạt được.

Phòng Nội vụ tham mưu UBND thị xã triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị thị xã và UBND các xã, phường triển khai thực hiện Kế hoạch này đảm bảo chất lượng, hiệu quả, yêu cầu, tiến độ quy định. Hàng năm báo cáo UBND thị xã tiến độ và những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.

 

                                                                                                                                                          Mỹ Duyên - Phòng Nội vụ thị xã Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,259
  • Tháng hiện tại178,232
  • Tổng lượt truy cập4,764,164
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây