Đảng - mùa xuân và khát vọng hùng cường

Thứ bảy - 03/02/2024 18:22 51 0

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3/2/1930 - 3/2/2024)

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3/2/1930 - 3/2/2024)
Như một lẽ tự nhiên, mỗi khi mùa xuân về, từ thành thị đến thôn quê, xóm ấp đều rộn ràng, náo nức niềm vui, khắp nơi chăng đèn, kết hoa đón mừng năm mới. Và với cái lẽ tự nhiên ấy, tết đến, xuân về chúng ta lại thốt lên tự trái tim mình mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới. Chào Xuân Giáp Thìn 2024 - mừng Đảng Cộng sản Việt Nam 94 tuổi. Đảng ta đã đồng hành cùng dân tộc suốt 94 năm qua và mang lại những mùa xuân rực rỡ sắc màu, tương lai tươi sáng của đất nước. Song, có lẽ còn một lý do sâu xa hơn, đó là từ khi ra đời Đảng đã không ngại hi sinh, gian khổ tất cả vì độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Sau những năm tháng bôn ba tìm đường cứu nước, Nguyễn Ái Quốc đã chuẩn bị kỹ những điều kiện cho việc thành lập một chính đảng cộng sản ở Việt Nam. Cuối năm 1929, Người đã triệu tập hội nghị đại biểu các tổ chức cộng sản ở Việt Nam vào dịp Tết Canh Ngọ năm 1930.

Tại Hội nghị này, các đại biểu sau khi nghe phân tích của Nguyễn Ái Quốc đã thống nhất hợp nhất ba tổ chức cộng sản thành một đảng cộng sản duy nhất - Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo sự thống nhất về tư tưởng, chính trị và hành động của phong trào cách mạng Việt Nam, hướng tới mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Vừa mới ra đời, Đảng đã trở thành người lãnh đạo, người tổ chức của cách mạng Việt Nam. Suốt 94 năm qua, với đường lối chính trị, chiến lược và sách lược đúng đắn, sáng tạo đã đưa dân tộc Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, chèo lái con thuyền cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên bao kỳ tích chói lọi vẻ vang, tạo những bước phát triển có ý nghĩa lịch sử và thời đại. 15 tuổi, Đảng lãnh đạo thắng lợi Cách mạng Tháng Tám 1945 lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc - kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Đảng lãnh đạo nhân dân tiến hành cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” một nửa đất nước được giải phóng tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, hơn 20 năm, toàn dân tộc kiên cường “đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào” với đại thắng mùa Xuân năm 1975 non sông thân yêu đã thu về một mối, cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội. 94 năm qua, hoạt động của Đảng ta đã làm cho đất nước, con người Việt Nam thay đổi hoàn toàn, từ một xã hội lầm than, vươn lên xã hội tươi sáng. Đảng đã hòa mình cùng toàn dân tộc, Đảng đặt lợi ích của dân tộc, của nhân dân lên trên hết.

Trong chặng đường dài lịch sử đầy thử thách, gian khổ và hi sinh, Đảng ta luôn là người tổ chức và lãnh đạo duy nhất mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Trong hòa bình, xây dựng, thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử sau 38 năm đổi mới đã mang lại cho đất nước những thành quả kỳ diệu, như nhận định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Xuân mới đã về trên đất Việt. Hoa mai miền Nam, hoa đào miền Bắc cùng khoe sắc thắm, cùng điểm tô cho mùa xuân thêm sắc màu rực rỡ.

Trong những thời khắc linh thiêng giao hòa giữa Trời - Đất - Con người, từng gia đình của những người con đất Việt đều thắp nén nhang thơm trên bàn thờ tổ tiên, lòng nặng ân tình bồi hồi tưởng nhớ đến Người - Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị cứu tinh của dân tộc. Người đã để lại một di sản văn hóa tinh thần bất diệt cho non sông. Người là linh hồn của mùa xuân muôn đời cho đất Việt.

Năm 2023 với đầy khó khăn, thách thức, phức tạp từ tình hình thế giới và trong nước, Đảng đã vững vàng đưa đất nước từng bước vượt qua áp lực lạm phát, biến động lãi suất, tỷ giá và thiên tai, bão lũ, dịch bệnh…, dần phục hồi sản xuất và đời sống để nhà nhà, người người đều được vui xuân, đón tết trong an bình. Đặc biệt kết thúc năm 2023, một năm để lại nhiều dấu ấn chói lọi, nổi bật là chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế. Việt Nam xác lập được uy tín lớn về phát triển đất nước trên trường quốc tế. Xuân Giáp Thìn, chúng ta thiết tha gửi niềm ước vọng lên Đảng và xin trải lòng ta về với muôn nơi... Bài học quý báu về xây dựng Đảng vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn.

Trước tình hình mới với biến động khôn lường biết nắm vững thời cơ, lợi thế của đất nước và dân tộc để bứt phá đi lên cũng có nghĩa là giải đáp thành công bài toán phát triển cho quá trình hội nhập. Do đó, tất yếu khách quan đòi hỏi Đảng ta phải không ngừng tự đổi mới, tự chỉnh đốn để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ trí tuệ xứng đáng với vai trò lãnh tụ chính trị, với tư cách đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam anh hùng. Đảng ta chỉ đạo tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng”; Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên tự phê bình và phê bình, “tự soi”, “tự sửa” của đồng chí, đồng đội; khẳng định quyết tâm chính trị rất cao, nỗ lực rất lớn và tư tưởng nhất quán của Đảng ta nhằm xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân về sự tận tâm, tận lực, phụng sự trung thành lợi ích dân tộc của Đảng. Đảng ta sinh thành và phát triển từ mùa xuân xanh thắm đất trời, cây cối xanh tươi, người người phấn chấn. 3-2-1930 3-2-2024 ---------- Đảng ta sinh thành và phát triển từ mùa xuân xanh thắm đất trời, cây cối xanh tươi, người người phấn chấn. Mỗi cán bộ, đảng viên và mọi người dân hãy là một đóa hoa Xuân để dâng lên Đảng, tạo cho mùa Xuân khởi đầu của năm mới tràn ngập những bông hoa tươi thắm, mang lại những điều tốt đẹp nhất, nêu cao khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng. 

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

.

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban tuyên giáo, Thanh Vi-BTGTU

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay7,052
  • Tháng hiện tại31,106
  • Tổng lượt truy cập4,855,154
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây