Hòa Thành: Kiểm tra thực thi Bộ Luật Lao động

Thứ tư - 01/07/2015 04:40 35 0

Hòa Thành: Kiểm tra thực thi Bộ Luật Lao động

 

Thực hiện Thông báo số 70/TB-UBND ngày 26/5/2015 của UBND huyện Hòa Thành về việc kiểm tra thực thi Bộ Luật Lao động năm 2015. Đoàn kiểm tra việc Thực thi Bộ Luật lao động của huyện tiến hành kiểm tra thực tế tại 25 doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia đoàn kiểm tra thực thi Bộ luật lao động trên địa bàn huyện do Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn, các Phó Trưởng đoàn là Chủ tịch Liên đoàn Lao động, Phó trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động các thành viên gồm đại diện của các ngành Bảo hiểm xã hội, Chi cục Thống kê, phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Công an huyện, Phòng Tư pháp, Chi cục thuế Hòa Thành và đại diện UBND xã, thị trấn và cán bộ Lao động – TB và XH các xã, thị trấn có doanh nghiệp được kiểm tra.
Qua kiểm tra Có 06/25 doanh nghiệp có thành lập Công đoàn cơ sở với 150 đoàn viên công đoàn. Tổng số lao động tại 25 doanh nghiệp được kiểm tra bao gồm người sử dụng lao động có mặt đến tháng 6/2015: 396 người, trong đó lao động nữ 106 người, số lao động đã giao kết HĐLĐ 337 người, có 25/25 doanh nghiệp đã thực hiện đúng và cao hơn mức lương vùng theo quy định, thu nhập bình quân  từ 2.568.000/1 tháng trở lên.
Kết quả cho thấy, doanh nghiệp trên địa bàn huyện sử dụng lao động không ổn định, chủ yếu là lao động làm thời vụ, lao động làm theo đơn hàng nhưng doanh nghiệp được lấy số lao động nầy báo cáo khấu trừ vào doanh thu nên lao động tăng, giảm thất thường. Người sử dụng lao động xem mục tiêu lợi nhuận là trên hết nên tìm mọi biện pháp để giảm chi phí kể cả các biện pháp vi phạm đến quyền lợi của người lao động; Doanh nghiệp thuê mướn lao động có tay nghề thấp, lao động vụ, việc… để bỏ qua các thủ tục hợp đồng lao động và tham gia BHXH bắt buộc cho người lao động.
Mục đích kiểm tra chủ yếu nhằm đôn đốc nhắc nhở các đơn vị thực hiện tốt các nội dung của Bộ luật Lao động đã quy định. Qua kiểm tra đã lập biên bản 25/25 doanh nghiệp và yêu cầu từng doanh nghiệp tự khắc phục thiếu sót trong thời hạn từ 15 ngày đến 30 ngày kể từ ngày Đoàn đến kiểm tra.
 
                                                                                                   Huỳnh Quan Lộc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay2,762
  • Tháng hiện tại248,828
  • Tổng lượt truy cập5,838,277
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây