Hòa Thành: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng quí I năm 2022

Thứ hai - 28/03/2022 13:37 452 0
Chiều 25.3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thị ủy Hòa Thành tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng quí I.2022. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Hòa Thành - Võ Thị Kim Huệ chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát đã được cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trên địa bàn thị xã Hòa Thành thực hiện tốt, góp phần ngăn ngừa, kéo giảm đảng viên vi phạm kỷ luật.

Trong 3 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp đã giám sát trực tiếp 176 tổ chức đảng và 370 đảng viên theo Điều 30 của Điều lệ Đảng. Trong đó, các đồng chí Thị ủy viên giám sát 52 tổ chức đảng và 129 đảng viên; Đảng uỷ cơ sở giám sát 124 tổ chức và 241 đảng viên.

Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra các cấp giúp cấp ủy giám sát thường xuyên 125 tổ chức đảng và 178 đảng viên. Riêng Ủy ban kiểm tra các cấp đã giám sát thường xuyên 254 tổ chức đảng và 267 đảng viên.

Qua giám sát trực tiếp và thường xuyên đã kịp thời cảnh báo, nhắc nhở 48 tổ chức đảng và 57 đảng viên; trong đó, chuyển sang kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức và 5 đảng viên.

Cấp ủy các cấp thi hành kỷ luật 3 đảng viên, giảm 2 đảng viên so cùng  kỳ; trong đó, Ban Thường vụ Thị  ủy thi hành kỷ luật 2 đảng viên, Chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở thi hành kỷ luật 1 đảng viên. Hình thức kỷ luật khai trừ 02, khiển trách 01, nội dung vi phạm những điều đảng viên không được làm và vi phạm pháp luật.

Phát biểu kết luận hội nghị bà Võ Thị Kim Huệ, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy ghi nhận và đánh giá cao cấp ủy, UBKT các cấp đã thực hiện tốt việc xây dựng chương trình kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng trong thời gian qua.

Trong đó, UBKT các cấp chủ động phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc xây dựng quy chế phối hợp và quy trình kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Qua đó, giúp cấp ủy các cấp thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tổ chức đảng và đảng viên vi phạm...

Tác giả: UBKT Thị ủy Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay6,788
  • Tháng hiện tại167,308
  • Tổng lượt truy cập4,753,240
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây