NGÀY HỘI GIA ĐÌNH PHƯỜNG LONG HOA NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ: "GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - QUỐC GIA THỊNH VƯỢNG".

Thứ bảy - 29/06/2024 16:22 17 0

NGÀY HỘI GIA ĐÌNH PHƯỜNG LONG HOA NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ: "GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - QUỐC GIA THỊNH VƯỢNG".

 Ngày 28-6-2024, UBND phường Long Hoa tổ chức Ngày Hội Gia đình phường Long Hoa chào mừng kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024

            Ngày Hội gia đình phường Long Hoa là dịp để khẳng định vai trò, vị trí của gia đình cũng như trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong xây dựng gia đình Việt Nam văn minh, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tôn vinh giá trị truyền thống nhân văn của gia đình Việt Nam, để mọi người trong gia đình thể hiện nhiều hơn sự quan tâm đến nhau, thêm yêu thương, chia sẻ và trân  trọng nhau.
          Tham dự Ngày Hội Gia Đình phường Long Hoa có đồng chí Trần Thị Kim Nguyệt, phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Hòa Thành; Đồng chí Dương Văn Trị An, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã; Đồng chí Trần Thúy Oanh, phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Long Hoa; Các đồng chí lãnh đạo HĐND,UBND, UB.MTTQVN phường; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường cùng các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn phường Long Hoa. 
          Mở đầu Ngày Hội Gia đình phường Long Hoa năm 2024 là chương trình văn nghệ với các tiết mục văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa của các đơn vị trên địa bàn phường Long Hoa như tiết mục múa Đất Việt tiếng vọng ngàn đời, sáng tác của nhạc sĩ Lê Quang do Câu lạc bộ Dân vũ phường Long Hoa biểu diễn để lại nhiều ấn tượng cho người xem và lòng tự hào là dân tộc Việt Nam dâng trào trong trái tim của những người con Đất Việt. Tiếp theo chương trình văn nghệ là những bài hát Bông hồng cài áo, Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to, Ba ngọn nến lung linh, tiết mục múa Rừng xanh vang tiếng Ta Lư đã tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa
, tinh thần đoàn kết dân tộc, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam.

Tiết mục múa Đất Việt tiếng vọng ngàn đời, sáng tác của nhạc sĩ Lê Quang do Câu lạc bộ Dân vũ phường Long Hoa biểu diễn.

          Bài hát Bông Hồng Cài Áo, sáng tác của nhạc sỹ Phạm Thế Mỹ do cô Nguyễn Thị Kim Đắc trình bày

 

          Bài hát Gia Đình Nhỏ Hạnh Phúc To, sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung do em Nguyễn Ngọc Phương Nghi, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng trình bày.

 

          Bài hát Ba Ngọn Nến Lung Linh, sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Lễ do chị Nguyễn Thị Thanh Chúc, giáo viên Trường Mầm Non Rạng Đông trình bày.


          Tại Ngày Hội, đồng chí Nguyễn Hồng Mai, phó Chủ tịch UBND phường, phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào "TDĐKXDĐSVH&CTGĐ" phường đã báo cáo kết quả thực hiện công tác gia đình 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, đồng thời tuyên truyền kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
          Để đạt được những kết quả thiết thực trong triển khai thực hiện công tác gia đình. Phường Long Hoa đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phong trào "TDĐKXDĐSVH&CTGĐ" thị  xã; Sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể phường và các hộ gia đình trên địa bàn phường Long Hoa. UBND phường đã biểu dương, khen thưởng 04 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, 02 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác gia đình.

Đồng chí Trần Thúy Oanh, Phó Bí thư Đảng ủy phường long Hoa trao giấy khen cho 04 hộ gia đìnhvăn hóa tiêu biểu; Các tập thể đã có thành tích tiêu biểu,

xuất sắc trong công tác gia đình.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Mai, Phó Chủ tịch UBND phường long Hoa trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác gia đình.

 

          Ngày Hội Gia đình phường Long Hoa đã tổ chức 02 phần thi với 04 đội dự thi là 04 hộ gia đình văn hóa, tiêu biểu trên địa bàn phường Long Hoa. Qua 02 phần thi hộ gia đình khu phố 2 đã xuất sắc đạt giải nhất, hộ gia đình khu phố 1 đạt giải nhì, hộ gia đình khu phố 3 và khu phố 4 đạt giải ba.

 


          Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, ngày Gia đình Việt Nam còn là ngày để những con người đất Việt hướng về cội nguồn, về người thân, qua đó nuôi dưỡng những tình cảm đẹp, những giá trị văn hoá cao quý của dân tộc. Cho dù có đi đâu, làm gì, gia đình vẫn là nơi để nhớ, để yêu thương và để quay trở về./.

Tác giả: Nguyễn Quốc Khanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay2,052
  • Tháng hiện tại18,515
  • Tổng lượt truy cập5,607,964
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây