Long Thành Nam báo cáo kết quả khắc phục trong công tác CCHC

Thứ bảy - 11/03/2023 21:40 406 0

Long Thành Nam báo cáo kết quả khắc phục  trong công tác CCHC

Thực hiện công văn số 185/UBND ngày 21/2/2023 của UBND thị xã Hòa Thành về việc khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2022

         Ủy ban nhân dân xã Long Thành Nam báo cáo kết quả khắc phục những hạn chế trong công tác cải cách hành chính quý I năm 2023 như sau:

1. Tình hình tổ chức triển khai

Ủy ban nhân dân xã đã triển khai các văn bản:

- Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 09/02/2023 ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023;

- Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 24/02/2023 của UBND xã về khắc phục những hạn chế trong CCHC 2023;

- Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 27/02/2023 về Ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước năm 2023

- Thực hiện rút kinh nghiệm công tác CCHC năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác CCHC năm 2023. Gắn công tác thi đua, khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ CCHC được UBND xã thực hiện nghiêm túc.

- Hàng tháng họp để kiểm tra các vấn đề còn vướng mắc để rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng cho tháng sau, tổng hợp kết quả thực hiện công tác cải cách hành của đơn vị và báo cáo cấp trên đúng thời gian quy định; kết hợp công tác tự kiểm tra cải cách hành chính của đơn vị.

- Phân công nhiệm vụ cho cán bộ làm công tác CCHC, thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC tại đơn vị.

- Yêu cầu mỗi cán bộ, công chức phải  nâng cao trách nhiệm của mình trong thực thi nhiệm vụ và phục vụ Nhân dân góp phần nâng cao chất lượng công tác tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị mình. Từng bước đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

2. Kết quả thực hiện

- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của pháp luật về CCHC và những kết quả CCHC của địa phương đến toàn thể cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp giúp họ nâng cao nhận thức về công tác CCHC. Chú trọng tuyên truyền việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, dịch vụ bưu chính công ích. Kết quả trong quý I/2023 (từ ngày 01/01/2023 đến ngày 09/3/2023), Bộ phận TN&TKQ xã tiếp nhận trực tuyến 117/117 hồ sơ đạt tỷ lệ 100%.

- Nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ TTHC đầu vào và đầu ra.

+ Cập nhật chính xác về thông tin của tổ chức, cá nhân đúng qui định như: Họ tên; Số CCCD/CMND; Số điện thoại; Địa chỉ và file đính kèm đúng từng thành phần của thủ tục để số hóa đầu vào.

+ Chỉ đạo công chức phụ trách công tác CCHC thực hiện số hóa tất cả hồ sơ TTHC tiếp nhận. Nhất là phải số hóa kết quả điện tử trước khi trả hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp; kết thúc quy trình xử lý hồ sơ TTHC trên hệ thống nghiệp vụ.

+ Rà soát kết quả đã giải quyết trong năm 2022 và những năm trước chưa có số hóa kết quả điện tử, nhanh chóng số hóa dữ liệu cũ để bổ sung, nâng cao tỷ lệ số hóa kết quả điện tử của đơn vị: Hiện nay, công chức phụ trách công tác CCHC đang rà soát số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2022.

- Nâng cao số lượng hồ sơ phát sinh thanh toán trực tuyến để đảm bảo chỉ tiêu trên giao. Từ đầu năm đến nay đã thanh toán trực tuyến  116/117 hồ sơ, với tổng số tiền 2.333.000 đồng.

- Chỉ đạo cán bộ hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết TTHC qua cổng dịch vụ công Tây Ninh hoặc cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm phát sinh hồ sơ đối với “Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận” và “Dịch vụ chứng thực điện tử bản sao từ bản chính” để đẩy nhanh số lượng trên bản đồ thực thi thể chế mới. Trong quý I/2023 đã chứng thực bản sao điện tử 17 trường hợp.

- Xử lý kịp thời đúng thời gian quy định hồ sơ trên hệ thống Một cửa điện tử và Kết quả để số hóa đầu ra đảm bảo trước ngày xử lý để trả cho tổ chức, cá nhân.

- Tiếp tục chỉ đạo Bộ phận Một cửa tăng cường thực hiện nghiêm việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình hoặc một phần qua cổng dịch vụ công hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Rà soát, thống kê các TTHC chưa phát sinh hồ sơ. Nâng cao để 100% TTHC có phát sinh hồ sơ, đáp ứng yêu cầu đối với tiêu chí “Tỷ lệ TTHC có phát sinh hồ sơ” của Bộ chỉ số CCHC.

- Đăng ký sáng kiến CCHC năm 2023 để làm cơ sở xem xét, chấm điểm theo Bộ chỉ số CCHC hàng năm: đến nay chưa có sáng kiến.

- Duy trì việc trả lời phản ánh trên Hệ thống 1022. Đã xử lý đúng hạn 03/03 phản ánh trên Hệ thống 1022.

- Định kỳ hàng tháng, phải có tối thiểu một tin, bài về hoạt động CCHC đăng trên chuyên mục CCHC của địa phương. Trong tháng 3/2023 có 02 bài đăng về CCHC trên cổng thông tin điện tử của xã (link: https://hoathanh.tayninh.gov.vn/vi/news/ubnd-xa-long-thanh-nam/dang-ky-ket-hon-co-can-giay-xac-nhan-cu-tru-khi-da-bo-so-ho-khau-7952.html, https://hoathanh.tayninh.gov.vn/vi/news/ubnd-xa-long-thanh-nam/ long-thanh-nam-tiep-nhan-va-giai-quyet-tthc-trong-ngay-lam-viec-7950.html, )

- Đã cập nhật đầy đủ các chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử của thị xã theo quy định, cụ thể: Dự án hạng mục đầu tư; tin chuyển đổi số; Văn bản chỉ đạo điều hành; thông tin lãnh đạo; số điện thoại, đường dây nóng.

- Trong quý không có hồ sơ trễ hạn.

3. Nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới

3. 1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động về các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, coi đây là nhiệm vụ thi đua quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác của đơn vị.

 3.2. Rà soát và thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm theo chỉ đạo của UBND thị xã và Kế hoạch cải cách hành chính của xã.

 3.3. Thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính; tiếp tục rà soát đề nghị về trên bổ sung, sửa đổi các quy định thủ tục hành chính không còn phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu của tổ chức, công dân. Có giải pháp phát huy hơn nữa việc tiếp nhận nhiều hơn các hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và thanh toán trực tuyến kết quả giải quyết các TTHC.

3.4. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động; đảm bảo kỷ cương, kỷ luật trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động trong hoạt động công vụ; chấp hành giờ giấc làm việc theo tinh thần Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

3.5. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai sử dụng hiệu quả ứng dụng chữ ký số tại cơ quan, đơn vị. Nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ TTHC đầu vào và đầu ra.

3.6. Thực hiện tốt việc khảo sát, lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính, lấy kết quả đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

3.7. Niêm yết công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã; đảm bảo thực hiện tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

4. Đánh giá chung:

* Ưu điểm:

- Được sự quan tâm và chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy – HĐND - UBND trong công tác cải cách hành chính và xem đây là một trong những nhiệm vụ trong tâm góp phần thực hiện đạt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đạo đức và phẩm chất tốt, phẩm chất về chính trị vững vàng, có năng lực về chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với tình hình phát triển để giải quyết công việc theo yêu cầu hiện nay.

- Đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ đều đạt về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và có tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

- Thực hiện cơ chế một cửa tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được chú trọng đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức.

- Thường xuyên cập nhật, niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

* Khó khăn, vướng mắc:

Qua triển khai dịch vụ công trực tuyến thì đa phần nhân dân cho rằng còn nhiều khó khăn , vướng mắc như: Tăng thêm thủ tục, tốn nhiều thời gian, có nhiều trường hợp chưa có có điều kiện sử dụng điện thoại thông minh để tải ứng dụng thực hiện, một số thì có sử dụng điện thoại nhưng còn vướng sim, tài khoản điện thoại chưa chính chủ…. nên chưa thực hiện được.

Đối với hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công  trực tuyến còn rất hạn chế, nguyên nhân chủ yếu là người dân khó khăn trong tiếp cận công nghệ thông tin, e ngại nộp hồ sơ trực tuyến mặc dù đã tuyên truyền, hướng dẫn thường xuyên. 

Số cán bộ được tập huấn chưa nhiều, mức độ am hiểu chưa sâu, ngay cả một số cán bộ, công chức còn chưa hiểu rõ về hiệu quả, các bước thực hiện nên hiệu quả còn hạn chế.

Thực trạng thiết bị, phương tiện được trang bị cơ bản đáp ứng yêu cầu, tuy nhiên đường truyền dữ liệu bị lỗi nên ảnh hưởng đến nhiệm vụ thực hiện.

Trên đây là báo cáo kết quả khắc phục những hạn chế trong công tác cải cách hành chính quý I năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Long Thành Nam./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay7,759
  • Tháng hiện tại16,916
  • Tổng lượt truy cập4,840,964
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây