HÒA THÀNH TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG RA QUÂN PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC

Thứ ba - 16/07/2024 15:06 26 0

HÒA THÀNH TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG RA QUÂN PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC

Thực hiện Kế hoạch số 166/KH-UBND ngày 05/7/2024 của UBND thị xã Hòa Thành về việc tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024.

               Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em, Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em, Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước. Sáng ngày 15/7/2024 tại hồ bơi thị xã Hòa Thành, UBND thị xã tổ chức Lễ phát động Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và khai giảng lớp bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn thị xã Hòa Thành. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Hảo, Phó Chủ tịch HĐND thị xã cùng đại diện các cơ quan, các đoàn thể chính trị xã hội thị xã cùng đại diện Ban giám đốc Trung tâm VHTT-HTCĐ 08 xã phường.

Lễ phát động nhằm đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình và toàn xã hội đối với phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, thi bơi; tạo sân chơi bổ ích lành mạnh, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện thể chất cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công tác phòng, chống đuối nước cho thanh, thiếu nhi.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Đức Hảo mong rằng các cấp, các ngành, nhà trường, gia đình và toàn xã hội tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình đối với công tác phòng, chống đuối nước; mỗi thanh niên, thiếu niên, nhi đồng không chỉ tích cực luyện tập môn bơi, tìm hiểu các kỹ năng an toàn trong môi trường nước mà còn trở thành những tuyên truyền viên, tích cực vận động bạn bè, người thân cùng học bơi, trang bị cho bản thân các kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, kỹ năng cứu đuối… tạo nên một mùa hè vui, khỏe và an toàn cho mọi người.

 Việc tổ chức nhằm hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2024 và tăng cường các hoạt động cho thanh thiếu nhi trong dịp hè 2024. Đồng thời tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước... Góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em, cộng đồng và mọi đối tượng, lứa tuổi, giới tính đều có thể tham gia tập luyện.

Đuối nước là tác nhân gây tử vong cao cho trẻ em, vị thành niên ở Việt Nam nói chung và ở Hòa Thành nói riêng. Nguyên nhân chủ yếu do trẻ em chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; thiếu sự quản lý, quan sát của người lớn; thiên tai, lũ lụt… Vì vậy, việc phổ cập bơi và trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản phòng chống đuối nước là giải pháp hết sức cấp thiết hiện nay.

                                                             Phòng VHTT thị xã Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay14,306
  • Tháng hiện tại216,823
  • Tổng lượt truy cập5,806,272
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây