TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

Thứ ba - 16/07/2024 15:19 31 0

TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

Từ năm 2014, múa trống Chhay-dăm tại xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

      Từ năm 2014, múa trống Chhay-dăm tại xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Ngày 13/7/2024, Phòng Văn hóa và Thông tin đã phối hợp cùng UBND xã Trường Tây tổ chức hoạt động tuyên truyền bảo vệ và phát huy giá trị Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đối với Nghệ thuật múa trống Chhay-dăm của Đồng bào Khmer ở Tây Ninh. Tham dự hoạt động tuyên truyền có Bà Trần Thị Kim Nguyệt – Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã, bà Nguyễn Thị Ngọc Hà – Phó Chủ tịch UBND xã Trưởng Tây, đại diện lãnh đạo và hội viên các ban ngành, đoàn thể xã cùng 50 hộ người dân tộc Khmer ngụ ấp Trường an, xã Trường Tây.

Tại buổi tuyên truyền, Phòng Văn hóa và Thông tin đã vận động Mạnh thường quân trao tặng 30 phần quà với tổng trị giá 7,5 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; cấp phát 70 tờ gấp đến đại biểu tham dự để tìm hiểu các nội dung về Nghệ thuật múa trống Chhay-dăm: Niềm tự hào đối với đồng bào Khmer; ý nghĩa của vũ điệu múa trống Chhay-dăm; các thời điểm biểu diễn; giá trị gắn kết cộng đồng của Múa trống Chhay-dăm. . .

Múa trống Chhay-dăm là một phần không thể thiếu của văn hóa dân gian của người Khmer ở Tây Ninh, có ý nghĩa lịch sử và tâm linh đặc biệt với cộng đồng Khmer. Múa trống Chhay-dăm là một hoạt động truyền thống quan trọng, được gìn giữ và lưu truyền qua các thế hệ, giúp người dân tộc Khmer tại Tây Ninh giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của mình. Đồng thời tạo ra sức hút du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Thông qua hoạt động tuyên truyền giúp cho cán bộ, hội viên thuộc các ngành, đoàn thể và Nhân dân nâng cao nhận thức trong việc duy trì và phát triển Di sản văn hóa Phi vật thể cấp quốc gia đối với múa trống Chhay-dăm; góp phần tuyên truyền rộng rãi trong cơ quan, đơn vị, Nhân dân thực hiện phòng ngừa, ngăn chặn hành vi lợi dụng việc thực hành, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trái pháp luật./.

#pvhtt #thixa#hoathanh

#nội dung tuyên truyền theo tờ gấp do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay14,156
  • Tháng hiện tại216,673
  • Tổng lượt truy cập5,806,122
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây