Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành nghị quyết giảm phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 03/06/2024 09:17 102 0
Ngày 28/5/2024, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh đã ban hành Nghị quyết số 79/2024/NQ-HĐND về việc giảm phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Nghị Quyết có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/12/2025.

Nhằm khuyến khích sử dụng các hình thức giao dịch trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính trên địa bàn, tỉnh Tây Ninh sẽ miễn phí, lệ phí đối với 06 loại hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Cụ thể, khi người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến sẽ được miễn giảm phí, lệ phí như sau:

Ảnh: Người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa thị xã Hòa Thành

Giảm 10% đối với mức thu phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai; phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Giảm 50% đối với mức thu: lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất; lệ phí đăng ký kinh doanh; lệ phí hộ tịch; lệ phí cấp mới, cấp lại, gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; và lệ phí cấp giấy phép xây dựng.

Ảnh minh họa những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến

Nộp hồ sơ trực tuyến là một giải pháp hiệu quả giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính. Doanh nghiệp và người dân hãy tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến để góp phần xây dựng chính quyền điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Một số lợi ích khi nộp hồ sơ trực tuyến là:

Tiết kiệm thời gian: Nộp hồ sơ trực tuyến giúp giảm thiểu thời gian đi lại, chờ đợi tại các cơ quan hành chính. Người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có kết nối internet.

Tiết kiệm chi phí: Nộp hồ sơ trực tuyến giúp giảm chi phí đi lại, in ấn, bưu điện. Doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm chi phí nhân công cho việc nộp hồ sơ và theo dõi hồ sơ.

Thuận tiện: Nộp hồ sơ trực tuyến giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tiến độ hồ sơ. Doanh nghiệp cũng có thể nhận thông báo kết quả giải quyết hồ sơ qua email hoặc tin nhắn SMS.

Minh bạch: Nộp hồ sơ trực tuyến giúp tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính. Người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về hồ sơ, thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử quốc gia và Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh.

An toàn: Nộp hồ sơ trực tuyến giúp đảm bảo an toàn cho hồ sơ và thông tin cá nhân của người dân và doanh nghiệp.

Người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có thể thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến qua:

- Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Tây Ninh tại địa chỉ:  https://dichvucong.tayninh.gov.vn

- Hoặc Cổng dịch vụ Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn

 

Văn phòng HĐND-UBND thị xã Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay11,029
  • Tháng hiện tại213,546
  • Tổng lượt truy cập5,802,995
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây