Hòa Thành: Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 66-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X)

Thứ tư - 23/09/2020 17:00 276 0

Hòa Thành: Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 66-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X)

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy (nay lả Thị ủy), điều hành của UBND thị xã, tình hình kinh tế xã hội  đã phát triển ổn định, đạt được những kết quả quan trọng, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân nói chung và Cựu chiến binh nói riêng được nâng lên, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của nhà nước, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn thị xã.

Cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm đến việc củng cố, phát triển của tổ chức cơ sở hội và hội viên Hội Cựu chiến binh cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn thị xã có 9 Hội cơ sở, gồm 8 xã, phường và 1 Hội cơ sở trong doanh nghiệp (Công ty TNHH MTV Thanh Nhàn) với 38 chi hội. Tổng số hội viên hiện có: 776/836 (đạt 92,82%); Nam: 744, Nữ: 32; Đảng viên: 231; Dân tộc ít người: 03; Thương binh: 109; Bệnh binh: 10; Nhiễm CĐHH: 31.                

Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo Hội Cựu chiến binh thường xuyên rà soát, củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác hội; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ hội ở cơ sở; chú trọng công tác xây dựng và phát triển hội viên để tổ chức hội không ngừng nâng lên về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn huyện có 09 tổ chức hội cơ sở, 38 chi hội với tổng số hội viên 776/836, đạt 92,82% đối tượng cần tập hợp.

Hội cựu chiến binh các cấp trong thị xã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động hướng về cơ sở; cán bộ hội chuyên trách cấp trên trực tiếp dự sinh hoạt định kỳ hàng tháng với chi hội, để nắm tình hình tư tưởng và quản lý chặt chẽ hội viên, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh. Chế độ học tập, sinh hoạt của hội viên được duy trì nền nếp, chặt chẽ, bảm đảm đúng điều lệ hội quy định, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt đạt 85%. Kết quả hàng năm, có 100% Hội Cựu chiến binh và chi hội đạt trong sạch, vững mạnh; 100% hội viên đạt "Hội viên gương mẫu" và gia đình hội viên đạt "Gia đình văn hóa".

Hàng năm, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên ký kết chương trình phối hợp trong công tác vận động, tập hợp các thế hệ Cựu chiến binh tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, củng cố niềm tin, tăng cường trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các buổi giáo dục truyền thống, giao lưu, tọa đàm, về nguồn, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ.

Xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, xoá đói giảm nghèo cho cựu chiến binh là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Hội Cựu chiến binh phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội cho 1.881 hộ vay vốn với 42 tổ tiết kiệm vay vốn, trong đó hội viên vay 162 hộ, số tiền trên 03 tỷ đồng. Phong trào cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi đem lại hiệu quả thiết thực, đến nay số hộ nghèo, cận nghèo giảm xuống còn 06 hộ (số hộ cựu chiến binh nghèo năm 2010 là 14 hộ). Phối hợp vận động kinh phí xây mới và sửa chữa nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn được 43 căn, trị giá trên 01 tỷ đồng; thăm, tặng quà tết cho hội viên nghèo, cán bộ lãnh đạo hội qua các nhiệm kỳ được 4.761 suất, trị giá 1.428.000đ; mua sắm quân phục cho cán bộ Hội từ thị xã đến cơ sở được 540 bộ quân phục trị giá hơn 282.570.000đ, đạt 84,1% (NQ 83%); thường xuyên làm tốt việc thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, tang tế khi từ trần với số tiền hàng trăm triệu đồng. Những hoạt động trên thể hiện tình cảm sâu nặng của các cựu chiến binh đối với đồng chí, đồng đội có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, giúp cho nhiều cựu chiến binh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nhìn chung, đa số Cựu chiến binh khi làm tròn nhiệm vụ vẻ vang trong quân đội trở về đời thường gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, có người phải đi làm ăn xa nên không tham gia sinh hoạt thường xuyên; chế độ chính sách đối với cựu chiến binh còn nhiều bất cập, khó khăn trong tạo việc làm, thu nhập ổn định (số thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về). Nhưng với bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" các thế hệ Cựu chiến binh trong huyện đã đoàn kết, động viên giúp đỡ lẫn nhau để phát triển kinh tế gia đình và tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ của mình vào nhiệm vụ xây dựng quê hương trên các lĩnh vực hoạt động, được các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, thực sự là chỗ dựa đáng tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền, được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm.

Duy trì hoạt động các phong trào, trong đó có phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Cả nước chung tày vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau" và cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", biểu dương, khen thưởng các điển hình, gương người tốt, việc tốt. Hàng năm, xét tặng danh hiệu CCB sản xuất, kinh doanh giỏi cho 35 hội viên; xét khen thưởng 02 hội viên tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào CCB, trong xây dựng nông thôn mới.

Trong thời gian tới, Thị ủy tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện tốt Kết luận số 66-KL/TW, ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW, ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới, tạo sự thống nhất về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội từ thị xã đến cơ sở trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác Cựu chiến binh. tạo điều kiện thuận lợi để phát huy vai trò của Cựu chiến binh trong việc giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"; tích cực tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia giám sát, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, hòa giải các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân... góp phần đảm bảo sự đồng thuận ngày càng cao trong xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Kim Ngân (BDV Thị Ủy)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,205
  • Tháng hiện tại206,798
  • Tổng lượt truy cập4,792,730
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây