MỘT CÁN BỘ ĐOÀN TRƯỜNG NHIỆT HUYẾT

Thứ tư - 06/04/2022 15:36 388 0
“Tự hào là người cán bộ Đoàn!”, có lẽ đó là một câu nói không quá khi nhắc đến anh Ngô Hoài Phương sinh năm 1983, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh người luôn nhiệt huyết và luôn cống hiến hết mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường THPT Nguyễn Chí Thanh.
Anh Ngô Hoài Phương tham gia hoạt động tháng 3 biên giới năm 2022
Anh Ngô Hoài Phương tham gia hoạt động tháng 3 biên giới năm 2022

Sinh ra và lớn lên tại Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành giáo dục thể chất. Với nhiệm vụ giảng dạy chuyên môn và niềm đam mê kỹ năng sáng tạo, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, anh có cơ hội phát huy hết khả năng của mình khi trực tiếp phụ trách các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vừa làm, vừa có thể sống với niềm đam mê của mình, vừa góp một phần sức trẻ trong hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh phát triển phong trào đoàn một cách vững mạnh.
Là một đảng viên trẻ, anh luôn ý thức việc học tập, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành một đảng viên gương mẫu, có phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sạch, lành mạnh, thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh luôn bố trí, sắp xếp công việc một cách khoa học, xây dựng kế hoạch học tập, làm việc hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, học sinh noi theo.
Trên cương vị của mình, anh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Thị đoàn để tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia với những việc làm thiết thực như: 100% chi đoàn đã chủ động triển khai, học tập các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho đoàn viên, thanh niên, học sinh; thường xuyên giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ra quân vệ sinh môi trường góp phần xây dựng trường “xanh - sạch - đẹp - văn minh”, tổ chức giao lưu giữa các câu lạc bộ kỹ năng trong học sinh nhằm phát huy thế mạnh của học sinh trong trường, tổ chức hội thi sáng tạo trẻ nhằm tạo sân chơi cho học sinh phát huy sức sáng tạo của mình, tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện đạt hiệu quả, tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng công tác Đoàn - Hội, tuyên truyền, vận động, tư vấn cho thanh niên nâng cao nhận thức học tập và rèn luyện, và nổi bật anh đã tham mưu Ban giám hiệu nhà trường thành lập đội tình nguyện viên hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 và là thành viên xuyên suốt trong mô hình chuyến xe bình ổn giá của Thị đoàn Hòa Thành.
Cùng với đó là nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội cũng luôn được anh Ngô Hoài Phương tham mưu, triển khai thực hiện đạt hiệu quả, để lại dấu ấn trong lòng đoàn viên, thanh niên trong nhà trường và đặc biệt là sự tín nhiệm, tin tưởng của chi bộ nhà trường. Nhiều năm liền, Đoàn Trường THPT Nguyễn Chí Thanh là đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của thị xã Hòa Thành
Không chỉ đối với anh Phương, mà với tất cả các đồng chí đang công tác và hoạt động Đoàn mới hiểu hoạt động Đoàn luôn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim. Bởi lẽ chỉ có Đoàn mới có thể giúp ta lớn hơn, trưởng thành hơn, giúp ta có thể tự bước đi trên đôi chân của mình một cách vững chắc, biết làm việc có kế hoạch, biết đứng lên sau thất bại và chịu trách nhiệm đối với những việc mình làm, và quan trọng đã biết chia sẻ nhiều hơn…  và anh Phương cũng thật tự hào khi được làm cán bộ Đoàn, . Trong cuộc sống muôn hình vạn trạng này, không phải bất cứ ai cũng hiểu được công việc của một cán bộ Đoàn để rồi sẵn lòng thông cảm với những khó khăn.
Đằng sau sự thành công của một chương trình, một hoạt động có hiệu quả, một phong trào có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo được hiệu ứng xã hội là cả một quá trình dày công xây dựng, chuẩn bị mà chỉ những ai đã từng là cán bộ Đoàn mới thấu hiểu được những khó khăn, vất vả. Sự lớn mạnh của tổ chức được đổi bằng chất xám qua ngày đêm trăn trở tìm ra nội dung, giải pháp và bằng cả những giọt mồ hôi, nước mắt. Thường xuyên đi sớm, về khuya và hầu như không có khái niệm nghỉ cuối tuần hay nghỉ lễ.
Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được qua nhiều năm liền, anh Phương đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp và đưa Đoàn Trường là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN trong nhiều năm liền. Ðánh giá về anh Ngô Hoài Phương, đồng chí Nguyễn Duy Hiếu – Bí thư Thị đoàn Hòa Thành cho biết: “Hoạt động Đoàn ở cơ sở lớn mạnh một phần là có những người cán bộ Đoàn nhiệt huyết, tận tâm với công tác Đoàn, từ đó tạo động lực cho các bạn đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động Đoàn của trường và đồng chí Ngô Hoài Phương là một người như thế”.
Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, cùng với sự đoàn kết của Ban Chấp hành Đoàn trường chắc chắn rằng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của trường THPT Nguyễn Chí Thanh sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. Và với Ngô Hoài Phương, anh sẽ mãi là người đồng chí, người anh, người bạn của các bạn đoàn viên thanh niên để xứng đáng là một tấm gương cán bộ Đoàn gương mẫu làm theo lời Bác cho các bạn trẻ học tập và noi theo.

                                                                                                                                         

Tác giả: Nguyễn Trang BDV

Nguồn tin: Ban Dân vận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay7,686
  • Tháng hiện tại186,354
  • Tổng lượt truy cập4,577,488
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây