Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi-điển hình trong học tập và làm theo Bác

Thứ tư - 19/10/2022 08:39 227 0
Trên tinh thần trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình và hơn hết là trách nhiệm của một công dân đối với địa phương, bà Trần Thị Dung, sinh năm 1968, Tổ trưởng Tổ dân cư tự quản số 20, Chi hội trưởng Người Cao Tuổi, thành viên Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu phố Hiệp Hòa, phường Hiệp Tân là một tấm gương tiêu biểu về sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Hội Người Cao tuổi của phường ngày càng phát triển vững mạnh.
Bà Trần Thị Dung luôn tận tụy, gương mẫu trong công việc
Bà Trần Thị Dung luôn tận tụy, gương mẫu trong công việc

Là người dân sinh sống với nghề buôn bán nhỏ ở khu phố Hiệp Hòa, phường Hiệp Tân mặc dù cuộc sống hiện nay chưa khá giả, song với bản chất của người dân có tinh thần trách nhiệm, bà Dung luôn đi đầu trong mọi hoạt động và được mọi người kính trọng, quý mến bởi lối sống giản dị, tâm huyết, tận tụy với phong trào người cao tuổi. Dù chỉ mới hơn 05 năm tham gia hoạt động, bà Dung luôn được Ban Chỉ huy Công an phường Hiệp Tân và Nhân dân trong tổ tín nhiệm, tin tưởng bởi sự gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm, tính tình hòa nhã, gần gũi, thân thiện với mọi người. Ngoài ra, bà còn là thành viên Ban CTMT, thành viên Tổ dân cư tự quản, thành viên Tổ hòa giải, Chi Hội trưởng Chi hội Người Cao Tuổi khu phố Hiệp Hòa.

Với vai trò là Chi Hội trưởng Chi hội Người Cao Tuổi khu phố Hiệp Hòa, cô Dung đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội ngày càng đi vào nề nếp. Bà luôn gần gũi, động viên tinh thần hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích; chú trọng củng cố, duy trì hoạt động hội; tuyên truyền tới các hội viên nêu cao vai trò, uy tín của mình nhằm vận động con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế; gương mẫu, tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ bảo đảm tiết kiệm. Đồng thời, vận động hội viên tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Bà là tấm gương sáng trong học tập và làm theo gương Bác, được mọi người quý mến. Bản thân bà luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào, điển hình trong công tác thiện nguyện, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, những gia đình neo đơn, hộ khó khăn, bà vận động các tiểu thương trên địa bàn hỗ trợ quà tặng; đối với người già yếu, không đi lại được bà đem quà đến tận nhà.

Đặc biệt, trong thời gian tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, nhất là trong giai đoạn phải cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, có lúc tạm dừng họp chợ và chỉ buôn bán những mặt hàng thiết yếu, cuộc sống người dân lâm vào cảnh khó khăn, trông chờ hỗ trợ lương thực, thực phẩm… của địa phương. Qua các cuộc tuyên truyền, vận động của Mặt trận Tổ quốc phường và các đoàn thể chính trị, xã hội… với trách nhiệm là Tổ trưởng Tổ DCTQ, bà Dung không thể làm ngơ trước ni khó khăn của người dân, bà đã đứng ra tuyên truyền, vận động được nhiều lương thực, thực phẩm trị giá gần 26 triệu đồng để hỗ trợ cho bà con. Ngoài ra, bà còn vận động mạnh thường để tặng một chiếc xe lăn cho ông Nguyễn Hồng Vân, sinh năm 1968, ngụ tại khu phố Hiệp Hoà, là hộ khó khăn và mắc căn bệnh tai biến không di chuyển được.

Trong dịp tết Trung thu năm nay, bà đã hỗ trợ Đoàn Thanh Niên phường Hiệp Tân kết nối với các mạnh thường quân khác trên địa bàn để tổ chức chương trình “Thiếu nhi vui trung thu, mừng Đại hội Đoàn” năm 2022. Trong chương trình đã trao hơn 350 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt là phần văn nghệ với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ hài nổi tiếng, như: nghệ sĩ hài Tấn Bo, ca sĩ Đạt Max, … đã giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường có được một đêm vui chơi đầy phấn khởi, tổng kinh phí thực hiện hơn 80 triệu đồng.

 

Với bà Trần Thị Dung, tinh thần trách nhiệm với địa phương luôn được đặt lên hàng đầu, từ trong nội bộ gia đình đến việc thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Người dân có việc cần là bà đến ngay, bất kể mưa hay nắng, sáng sớm hay đêm khuya. Bà đã tham gia hòa giải nhiều vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân từ khi mới phát sinh.

Những việc làm của bà Dung đều được sự ủng hộ, động viên của gia đình, người thân luôn sát cánh cùng bà từ những ngày gian khó. Dù chỉ mới hơn 05 năm làm Tổ trưởng Tổ dân cư tự quản và 03 năm làm Chi hội trưởng Người Cao Tuổi, Chi hội luôn đạt danh hiệu Chi hội xuất sắc. Niềm vui, niềm tự hào của bà Trần Thị Dung không phải là những lần được khen thưởng mà chính sự tin tưởng quý mến của bà con nhân dân, đó là động lực để bà gắn bó với Tổ dân cư tự quản số 20, thành viên Ban CTMT khu phố Hiệp Hòa và tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành ban tuyên giáo, VTT-Cb TG phường HT

Nguồn tin: Đảng ủy phường Hiệp Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay959
  • Tháng hiện tại177,932
  • Tổng lượt truy cập4,763,864
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây