TẤM GƯƠNG NHÀ GIÁO TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO

Thứ năm - 03/11/2022 15:33 1.593 0
Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo thị xã Hòa Thành nói chung và Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm nói riêng có rất nhiều giáo viên tận tâm, giỏi nghề, yêu trẻ. Trong đó phải nhắc đến thầy giáo Nguyễn Văn Hồng Phúc, thầy là một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường và của ngành giáo dục thị xã.
Thầy Nguyễn Văn Hồng Phúc - Giáo viên trường TH Đoàn Thị Điểm
Thầy Nguyễn Văn Hồng Phúc - Giáo viên trường TH Đoàn Thị Điểm

Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ về sứ mệnh cao cả của người thầy giáo: “Có gì vẻ vang hơn là nghề đào tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản? Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất…, những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh… Nếu không có thầy giáo dạy dỗ cho con em nhân dân, thì làm sao mà xây dựng chủ nghĩa xã hội được? Vì vậy nghề thầy giáo rất là quan trọng, rất là vẻ vang”, với trách nhiệm của một đảng viên, thầy Phúc luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Những năm học qua, thầy Nguyễn Văn Hồng Phúc được giao nhiệm vụ giáo viên dạy lớp và Tổ trưởng chuyên môn, thầy Phúc giảng dạy, giáo dục học sinh đảm bảo chất lượng theo chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; soạn bài, lên lớp, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh; quản lý tốt học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn của ngành.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thầy Phúc luôn thực hiện tốt hoạt động thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng kế hoạch cụ thể và thực hiện đánh giá định kỳ. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị; trau dồi dạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh, thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đánh giá học sinh đúng thực chất; thực hiện tốt “Hai không” và Thông tư 22; Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong soạn giảng, đổi mới phương pháp giảng dạy, làm phong phú thêm bài giảng và tạo sự hứng thú trong học tập cho học sinh.

Với tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của mình, trong hoạt động chuyên môn thầy Phúc thường có những sáng kiến thiết thực, ứng dụng hiệu quả vào công tác giảng dạy của bản thân và được nhân rộng để áp dụng trong toàn trường, trong ngành giáo dục thị xã. Tiêu biểu là sáng kiến “Một số giải pháp giúp học sinh viết đoạn văn tả cảnh, lớp 5A, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm” đã được vận dụng mang lại hiệu quả cho khối 5 của trường và có thể áp dụng cho ngành giáo dục thị xã về cách viết đoạn văn tả cảnh cho bài văn mang lại hiệu quả cao cho phân môn Tập làm văn.

Qua quá trình công tác và phấn đấu, nhiều năm liền thầy Phúc được Đảng bộ phường Long Thành Trung biểu dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2019-2021), Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở (2017-2019), Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh (2020) và được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (2021).

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được, thầy Nguyễn Văn Hồng Phúc đã được Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp, cho học sinh học tập và noi theo.

Tác giả: Ngô Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay4,335
  • Tháng hiện tại176,634
  • Tổng lượt truy cập4,567,768
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây