Tự tin khởi nghiệp với món “Bánh tráng trộn”

Thứ năm - 04/07/2024 07:15 64 0
Nhiều năm gắn bó với hoạt động, phong trào Hội LHPN phường Hiệp Tân, chị Lương Kim Hoàng (50 tuổi) ngụ tại Phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chị được nhiều hội viên yêu mến, quý trọng vì có trách nhiệm trong từng sản phẩm mình làm và có tấm lòng thiện nguyện.

                                                    Ảnh: Chị Lương Kim Hoàng  đang làm bánh tráng trộn

Khi còn trẻ chị Hoàng luôn ấp ủ ước mơ một ngày nào đó sẽ khởi nghiệp, nhưng khi lập gia đình, 2 con (1 gái, 1 trai) lần lượt ra đời, việc chăm sóc các con, quán xuyến việc gia đình đã làm chị quên đi ước mơ thời trẻ. Mỗi lần được tham gia các buổi tuyên truyền về phong trào thi đua “Phụ nữ Hòa Thành tự tin, trách nhiệm, tiến bộ” được cán bộ Hội chia sẻ những câu chuyện của những chị em mạnh dạn khởi nghiệp thành công đã thôi thúc chị quyết tâm đến một ngày nào đó mình sẽ khởi nghiệp.

Đến nay, con gái lớn đã tốt nghiệp Đại học ngành kế toán, đỡ đần mẹ được việc nhà, đưa đón em trai đi học, nên chị quyết định bắt tay vào khởi nghiệp với nghề làm bánh tráng trộn.

Vốn có kinh nghiệm nhiều năm phụ giúp gia đình chồng làm bánh tráng, chế biến muối ớt tôm các loại, cộng với hiểu được thị hiếu của người tiêu dùng ở Tây Ninh, chị thấy món “bánh tráng trộn” luôn là lựa chọn hàng đầu trong các món ăn vặt của người dân nên chị mạnh dạn bắt tay vào sáng tạo ra công thức riêng.

Chị Hoàng cho hay, ở những chỗ bán bánh tráng trộn khác, người ta thường mua muối, gia vị chế biến sẵn ở chợ Long Hoa về trộn bánh, còn bánh tráng trộn của chị được trộn từ các loại gia vị do chị tự chế biến thành.

Mỗi lần chế biến gia vị xong, chị tiến hành trộn với bánh tráng. Thành phẩm cũng qua nhiều lần bỏ đi vì chị ăn không thấy ngon, nên phải làm lại. Chị quan niệm “khi mình ăn thấy ngon, thì người khác mới thấy ngon được”.

Nhờ sự kiên trì làm đi làm lại nhiều lần, hiện tại chị đã cho ra nhiều loại bánh tráng trộn với mức giá dao động từ 6.000 đến 15.000 đồng như: bánh tráng trộn 9 vị, bánh tráng trộn chiết khô gà, bánh tráng trộn pho mai, bánh tráng trộn rong biển, bánh tráng xì ke… được đông đảo người yêu thích ăn vặt đón nhận.

Đợt đầu tiên chị làm vài chục bịch, đóng túi zip và gửi cho một người bạn bán bánh kẹo tại chợ Long Hoa bán. Nhiều người ăn khen ngon, bánh tráng của chị dần bán rất đắt hàng. Đến nay, mỗi tháng chị bỏ sỉ khoảng hơn 3.000 bịch bánh tráng trộn các loại cho chị tiểu thương này với doanh thu ổn định khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Với đơn hàng ngày càng nhiều, chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hiệp Tân phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã Hòa thành hỗ trợ vốn vay 30 triệu đồng để mua máy trộn bánh tráng. Nhờ có máy móc, gia vị càng thấm điều vào từng miếng bánh tráng nhỏ nên thực khách đã ăn loại bánh tráng trộn sẵn (9 vị, chiết khô gà, pho mai, rong biển) của chị đều giới thiệu cho người quen hoặc mua làm quà tặng cho bạn bè khắp các tỉnh/thành trong cả nước. Với công việc ngày càng phát triển, chị thuê thêm khoảng 4 lao động thời vụ để hỗ trợ các công việc như chế biến nước me, cắt bánh tráng, xé khô gà, vào bịch… giúp lao động nữ nhàn rỗi có nguồn thu nhập dao động từ 150 ngàn đến 200 ngàn/ngày.

Chị Lương Dung (61 tuổi) ở phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành làm nội trợ trong gia đình cho biết “Mỗi khi đơn hàng nhiều, chị Hoàng thường gọi tôi đến phụ giúp. Tôi thường cắt bánh tráng, vào các gói gia vị. Có khi khâu nào chưa hoàn thành tôi làm ở khâu đó. Thu nhập được trả theo số lượng sản phẩm hoàn thành, thường tôi cũng được khoảng 150 ngàn/ngày”. Chính nhờ công việc thời vụ này đã giúp chị có thêm khoảng thu nhập để tiết kiệm cho gia đình.

Cuối năm 2022, chị Lương Kim Hoàng được Hội LHPN thị xã Hòa Thành giới thiệu tham gia Ngày hội khởi nghiệp do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Khoa học Công nghệ tổ chức. Cũng trong dịp này, món bánh tráng trộn của chị ngày càng vươn xa. Nhiều anh chị tham dự ngày Hội Khởi nghiệp khi dùng thử món bánh tráng trộn của chị đều tắm tắt khen ngon. Từ ngày Hội khởi nghiệp chị có thêm nhiều đơn hàng mới.

Chị Phan Nhị Linh Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Tân cho biết “trong những ngày đầu chị Hoàng khởi nghiệp, Hội LHPN phường Hiệp Tân luôn đồng hành hỗ trợ chị bằng những việc làm thiết thực như hỗ trợ vốn vay từ nguồn của Hội, kết nối với Ngân hàng Chính sách Xã hội hỗ trợ vốn Quốc gia việc làm. Ngoài ra, thông qua những buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ giới thiệu món bánh tráng trộn đến chị em để giúp chị Hoàng có đầu ra ổn định. Hàng năm, khi Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày Hội Phụ nữ khởi nghiệp, Hội LHPN phường luôn tạo điều kiện thuận lợi để chị tham gia giới thiệu sản phấm đến nhiều thực khách hơn”

Chị Linh cho biết thêm, qua nhiều năm gắn bó, chị Hoàng đã trở thành hội viên tích cực của Hội LHPN phường Hiệp Tân. Vào ngày mùng một và rằm hàng tháng, chị làm khoảng 100 suất bánh mì chay, bì bún chay chia sẻ với nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn. Chị luôn hăng hái với các hoạt động phong trào Hội, có ý thức tốt trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến gia vị và trộn bánh tráng; tích cực đồng hành cùng Hội LHPN phường trong thực hiện công tác an sinh xã hội. Vừa qua chị được Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành tặng giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp giữa nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                                                                  NGỌC GIÀU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay12,802
  • Tháng hiện tại215,319
  • Tổng lượt truy cập5,804,768
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây