Gương hội viên phụ nữ đảm đang, nhiệt tình trong công tác hội

Thứ tư - 26/07/2023 08:54 513 0
Hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong thời gian qua, đã được cán bộ, hội viên phụ nữ xã Trường Hòa tích cực tham gia với những việc làm cụ thể, thiết thực đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu trong đó có chị Lê Thị Thúy Quyên, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Chị Quyên, là một người phụ nữ đảm đang, tháo vác, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, đồng thời là tấm gương sáng cho hội viên trong chi hội học tập và làm theo.
Chị Lê Thị Thúy Quyên (áo sọc xanh) Hưởng ứng phong trào mỗi phụ nữ trồng một cây xanh
Chị Lê Thị Thúy Quyên (áo sọc xanh) Hưởng ứng phong trào mỗi phụ nữ trồng một cây xanh

Được biết, Chị Quyên là một phụ nữ đơn thân, việc nuôi dạy con cái không dễ dàng đối với một người mẹ đơn thân khi phải làm tròn cả hai vai, vừa lo kinh tế gia đình vừa nuôi dạy các con và đó có lẽ là sức mạnh và nghị lực để chị cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Giờ đây, các con của chị đã trưởng thành và có công việc ổn định. Với bản chất đảm đang, cần cù, chịu khó, ngoài việc làm kinh tế giỏi để lo cho gia đình, chị còn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đi đầu trong tham gia các hoạt động phong trào của Hội phụ nữ ở địa phương. Bản thân chị đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ trong ấp tham gia các hoạt động, phong trào dọn dẹp các tuyến đường “Phụ nữ tự quản” thường xuyên phát hoang bụi rậm hai bên đường, dọn dẹp các bãi rác tự phát, tuyên tuyền, hướng dẫn phân loại rác thải và vận động các hộ gia đình đăng ký thu gom rác thải góp phần góp phần cùng cấp uỷ chính quyền địa phương duy trì xã nông thôn mới nâng cao.

Chị Quyên chia sẻ, Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch đã khẳng định vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Sự gần gũi, chân tình không chỉ là bí quyết chị Quyên gắn kết được các hội viên trong chi hội mà còn là bí quyết để chị vận động các chị em tham gia tích cực các phong trào và cuộc vận động do Hội LHPN các cấp phát động, trong đó có cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch". Đến nay, chị đã tuyên truyền vận động được 145 hộ tham gia thực hiện tuyến đường không rác thải. Mặt khác, Chị luôn chủ động tham mưu với Hội LHPN xã tổ chức tuyên truyền kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, hôn nhân, gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giới, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, tích cực tham gia phòng, chống các tệ nạn xã hội, xóa bỏ bạo lực gia đình,.. cho chị em trong ấp, góp phần nâng cao nhận thức cho phụ nữ trong xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.

Thông qua các buổi họp chi, tổ hội Chị biết được trong ấp còn nhiều hoàn cảnh hội viên phụ nữ, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Chị đã vận động mạnh thường quân 100 phần quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em khuyết tật trong ấp trong đợt hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua  ái quốc, trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn vận động mạnh thường quân trao 50 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ nghèo bị bệnh.

Bên cạnh đó, Chị còn vận động hội viên trong ấp xây dựng Quỹ hội số tiền 25 triệu đồng xét cho 05 chị vay xoay vòng vốn để phát triển kinh tế; hướng dẫn giới thiệu các chị hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng chính sách được hơn 1tỷ 120 triệu đồng cho 60 hộ hội viên vay phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Từ những kết quả đạt được, nhiều năm liền chị đều được Hội LHPN xã đánh giá là hội viên phụ nữ tiêu biểu, gia đình đạt gia đình văn hóa, gia đình “5 không 3 sạch”. Chị gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ, chị luôn được sự ủng hộ, động viên của gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ nền tảng tình cảm gia đình, mọi thành viên trong gia đình sẽ cùng chăm lo phát triển kinh tế gia đình, cùng xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc” thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

Chị Lê Thị Linh Diệu, Chủ tịch Hội phụ nữ Xã Trường Hòa, cho biết chị Quyên là hội viên năng nổ nhiệt tình với công tác Hội tích cực tham gia nhiều hoạt động do các cấp hội phụ nữ phát động, luôn tạo được sự gắn kết với các hội viên, đoàn kết và giúp đỡ các hội viên khác cùng vươn lên trong cuộc sống. Với những việc đã làm được, chị Quyên xứng đáng là tấm gương điển hình hội viên phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình. Nhờ có những hội viên nòng cốt, tích cực như Chị mà phong trào của Chi hội Phụ nữ ấp Trường Thọ nói riêng và Hội LHPN xã Trường Hòa nói chung ngày càng phát triển.

                               

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay11,633
  • Tháng hiện tại121,701
  • Tổng lượt truy cập4,945,749
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây