Dự án hệ thống xử lý nước thải mang lại nhiều ý nghĩa đối với đô thị Hòa Thành

Thứ năm - 23/11/2023 13:41 364 0

Việc nước thải sinh hoạt, nước thải sản xuất công nghiệp, các cơ sở thương mại dịch vụ, nước thải bệnh viện, làng nghề… chưa qua xử lý đã xả trực tiếp vào hệ thống thoát nước chung đã gây ô nhiễm rất nghiêm trọng đối với môi trường sống của con người. Hệ thống các tuyến kênh, mương thoát nước khu vực nội, ngoại thị bị bồi lắng, nước bị đổi màu và bốc mùi hôi thối, đổ trực tiếp vào các sông lớn gây ô nhiễm cả một khu vực rộng lớn, huỷ hoại nguồn tài nguyên thiên nước.

Vấn đề khắc phục ô nhiễm, bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, gắn liền với các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội nhằm đảm bảo phát triển bền vững. Việc tổ chức nhìn nhận, đánh giá lại thực trạng của ngành thoát nước, xác định nguyên nhân của những tồn tại, bất cập và định hướng cho những giải pháp từ cơ chế chính sách, mô hình tổ chức, công tác quy hoạch, đầu tư cho đến lựa chọn công nghệ thích hợp,… là điều hết sức cần thiết và có ý nghĩa để thực hiện thành công cho sự phát triển bền vững của địa phương.

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, thị xã Hòa Thành được đầu tư xây dựng dự án Hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung, đồng bộ; hiện đang triển khai giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành trong năm 2024 với các hạng mục lắp đặt hệ thống đường ống cấp 1 và giải phóng mặt bằng vị trí xây dựng nhà máy xử lý nước thải; sau đó sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 gồm các hạng mục lắp đặt đường ống cấp 2, cấp 3, và xây dựng nhà máy xử lý.

Dự án được thực hiện theo quy trình khép kín từ thu gom, vận chuyển đến xử lý lượng nước thải đô thị phát sinh hằng ngày đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường tự nhiên.

Dự án hoàn thành tạo môi trường đô thị và nông thôn cho thị xã Hòa Thành ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại; cải thiện sức khỏe người dân, góp phần tăng năng suất, hiệu quả lao động; tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế địa phương thông qua phát triển du lịch, thu hút đầu tư, tạo việc làm cho lao động phổ thông; từng bước phát triển, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị; thay đổi cảnh quan đô thị theo hướng tích cực, đáp ứng yêu cầu phát triển của đô thị; đồng thời là điều kiện để Hòa Thành hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn đô thị loại 3, phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025.

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành phòng quản lý đô thị, Nguyễn Thành Giáp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay3,693
  • Tháng hiện tại70,398
  • Tổng lượt truy cập4,894,446
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây