Thị xã Hòa Thành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đến năm 2035, tỳ lệ 1/10.000

Thứ hai - 06/03/2023 14:41 1.142 0

Thị xã Hòa Thành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đến năm 2035, tỳ lệ 1/10.000

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Tây Ninh về  điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hòa Thành tại văn bản số 5369/VP-TH ngày 26/07/2022 của Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh về việc kết luận cuộc họp Chủ tịch, các Phó Chủ tịch cho ý kiến về điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung và phê duyệt dự toán điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Trảng Bàng và đô thị Hòa Thành;  Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 16/01/2023 của UBND thị xã về việc Tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức và đại diện cộng đồng dân cư về nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Hòa Thành đến năm 2035.

Ngày 14 tháng 02 năm 2023, UBND thị xã Hòa Thành đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến Thường trực Thị ủy; Thường trực Hội đồng nhân dân thị xã; các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND thị xã; UBND các xã, phường trên địa bàn về Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đến năm 2035.

Thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh thành lập ngày 10/01/2020 theo Nghị quyết số 865/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội. Là một đô thị thuộc vùng trung tâm của tỉnh, có vai trò trung tâm thương mại, du lịch trên cửa ngõ giao thương giữa vùng ASEAN và vùng Thành phố Hồ Chí Minh; kết nối các tuyến giao thông của tỉnh.

Hòa Thành đã được công nhận là đô thị loại IV theo Quyết định số 1708/QĐ-BXD Bộ Xây dựng ngày 28/12/2018.

Những năm gần đây, thị xã Hòa Thành có nhiều thay đổi mạnh mẽ trong phát triển kinh tế xã hội và diện mạo đô thị, là khu vực chịu tác động tích cực của quá trình đô thị hóa đang diễn ra với nhịp độ cao. Thị xã Hòa Thành đang phát triển theo các tiêu chí của đô thị loại III, chuẩn bị nâng cấp lên thành phố giai đoạn đến năm 2025.

Theo Điều 2 của Nghị quyết 1210/2016/UBTVQH13 về phân loại đô thị: “Việc phân loại đô thị được thực hiện trên cơ sở Chương trình phát triến đô thị quốc gia, Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh và Chương trình phát triển từng đô thị để quản lý phát triển đô thị, bảo đảm phù hợp với từng giai đoạn phát triển kinh, tế - xã hội. Đô thị được quy hoạch và đầu tư xây dựng đạt tiêu chí của loại đô thị nào thì được xem xét, đánh giá theo loại đô thị tương ứng. Đánh giá phân loại đô thị đối với khu vực dự kiến hình thành đô thị trong tương lai là một trong những cơ sở để thành lập, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính đô thị”. Đồ án quy hoạch chung đô thị là tiền đề để lập quy hoạch chung đô thị. Tuy nhiên, đồ án quy hoạch chung đô thị Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đến năm 2035 đã được phê duyệt, nghiên cứu tổ chức không gian đô thị cho các đơn vị hành chính hiện nay là 4 phường nội thị và 4 xã ngoại thị, các tiêu chuẩn và quy mô tính toán của đồ án áp dụng cho thị xã, đô thị loại IV.

Để thực hiện lộ trình nâng cấp thị xã Hòa Thành lên thành phố, đô loại III, trước hết là phải có quy hoạch đô thị Hòa Thành theo các tiêu chí của đô thị loại III. Theo Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13, tỷ lệ số phường trên tổng số đơn vị hành chính cấp xã từ 65% trở lên, như vậy, tối thiểu thành phố phải có trên 5 phường nội thành.

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hòa Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, xác định mục tiêu xây dựng Thị xã Hoà Thành “Văn minh, sạch, đẹp, thân thiện”. Phấn đấu đến năm 2025 đạt tiêu chuẩn đô thị loại III và đạt 70% tiêu chuẩn đô thị loại II; đủ điều kiện để thành lập thành phố.

Việc lập điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hòa Thành, để xác định quy mô, tổ chức không gian của thành phố tương lai và làm cơ sở để lập đề án phân loại đô thị Hòa Thành là đô thị loại III, cũng như lập đề án thành lập thành phố Hòa Thành, giai đoạn đến năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hòa Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định. Thời hạn quy hoạch căn cứ theo Luật quy hoạch đô thị, đối với quy hoạch chung đô thị từ 20 đến 25 năm.

Do vậy, việc lập Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đến năm 2035 là rất cần thiết, đảm bảo đúng với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Chương trình phát triển đô thị của tỉnh và phù hợp với thực trạng của thị xã.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay12,974
  • Tháng hiện tại189,947
  • Tổng lượt truy cập4,775,879
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây