Hòa Thành tập trung thực hiện xây dựng Đề án phân loại đô thị thị xã Hòa Thành là đô thị loại III

Thứ năm - 03/11/2022 11:02 971 0
Thị xã Hòa Thành ở vị trí trung tâm tỉnh Tây Ninh, liền kề với thành phố Tây Ninh về phía Đông Nam, là khu vực đô thị hóa cao và thuận lợi thu hút đầu tư phát triển. Thị xã Hòa Thành có 8 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 4 phường và 4 xã.
Hòa Thành tập trung thực hiện xây dựng Đề án phân loại đô thị thị xã Hòa Thành là đô thị loại III

Thị xã Hòa Thành được thành lập theo Nghị quyết số 865/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội ngày 10/01/2020; được công nhận là đô thị loại IV theo Quyết định số 1708/QĐ-BXD Bộ Xây dựng ngày 28/12/2018. Thị xã Hòa Thành có vai trò kết nối các tuyến giao thông của tỉnh; là đô thị thuộc vùng trung tâm của tỉnh Tây Ninh (vùng trung tâm gồm thành phố Tây Ninh và thị xã Hòa Thành).

Trải qua quá trình phát triển, thị xã Hòa Thành đã khẳng định được vai trò phát triển kinh tế xã hội trong hệ thống đô thị của tỉnh Tây Ninh, thị xã đã vươn lên và gặt hái nhiều thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật. Là đơn vị hành chính có mức tăng trưởng cao trong tỉnh, có tốc độ đô thị cao. Có nhiều thay đổi về diện mạo đô thị từ khi thành lập thị xã Hòa Thành. Các chỉ tiêu đối với đô thị loại IV đã được củng cố hoàn thiện và đang phấn đấu nâng cấp lên mức cao hơn đối với đô thị loại III, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống và chất lượng đô thị. Với các điểu kiện tự nhiên, hạ tầng đô thị hiện nay, cho thấy thị xã Hòa Thành có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế xã hội, là hạt nhân tăng trưởng, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Theo Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030; Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Quy hoạch chung xây dựng đô thị Hòa Thành đến năm 2035 và Chương trình phát triển đô thị tỉnh Tây Ninh đến năm 2030, đều xác định Hòa Thành là đô thị loại III đến năm 2030.

Việc phát triển hệ thống đô thị tỉnh Tây Ninh trong bối cảnh chung về phát triển hệ thống đô thị của toàn quốc, nhằm phục vụ tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao chất lượng sống và bảo vệ môi trường, tạo điều kiện cho các đô thị phát triển và thực sự trở thành các hạt nhân trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Trong mục tiêu chung đó, thị xã Hòa Thành được xây dựng và phát triển lên đô thị loại III trong giai đoạn hiện nay là phù hợp với định hướng của tỉnh và khả năng phát triển cũng như thực trạng của thị xã.

Hiện nay, thị xã Hòa Thành đang tập trung triển khai các thủ tục lập Đề án phân loại đô thị thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh là đô thị loại III; phấn đấu hoàn thành trong năm 2023.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay11,752
  • Tháng hiện tại202,147
  • Tổng lượt truy cập4,788,079
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây