KỶ NIỆM 84 NĂM (01/8/1930-01/8/2014) NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH TUYÊN GIÁO

Chủ nhật - 27/07/2014 16:30 64 0

KỶ NIỆM 84 NĂM (01/8/1930-01/8/2014) NGÀY TRUYỀN THỐNG  NGÀNH TUYÊN GIÁO

 

Nhân dịp cả nước nói chung và huyện Hòa Thành nói riêng tích cực lập thành tích chào mừng 84 năm (01/8/1930- 01/8/2014) ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng, lĩnh vực có lịch sử ra đời sớm nhất trong hoạt động lãnh đạo của Đảng, khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của công tác tư tưởng trong các hoạt động thành lập Đảng Cộng sản cũng như trong công tác lãnh đạo của Đảng. Nói đến công tác Tuyên giáo là chúng ta nói đến hoạt động đa lĩnh vực một nghề tổng hợp, phong phú. Làm công tác Tuyên giáo là làm công tác tư tưởng, tuyên truyền, nắm bắt diễn biến tâm trạng, tâm lý, dư luận xã hội, nghiên cứu lý luận và giáo dục lý luận chính trị, tuyên truyền cổ động, văn hoá văn nghệ, công tác thông tin, báo chí, xuất bản, công tác giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, y tế, thể dục thể thao, môi trường, nghiên cứu lịch sử, công tác xã hội… Chủ tịch Hồ Chí Minh nói rằng: “Công việc thành hay bại một phần lớn là do nơi tư tưởng, đạo đức, thái độ và lề lối làm việc của các đồng chí” là một trong những vị trí trọng yếu của công tác tư tưởng. Khi nói về công tác Tuyên giáo hiện nay, nhất là trong tình hình kinh tế thị trường phát triển nhanh và những phương tiện thông tin đại chúng phục vụ công tác thông tin đến với người dân một cách nhanh, thuận lợi như: ti vi, báo chí, đài phát thanh… các cán bộ làm công tác tư tưởng phải chủ động, nhạy bén nắm bắt kịp thời những thông tin, phân tích đồng thời định hướng và giáo dục cho cán bộ, đảng viên và quần chúng theo đúng chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nói đến công tác Tuyên giáo, là hoạt động trên toàn bộ lĩnh vực đời sống tinh thần xã hội của con người, là một quá trình bao gồm từ việc sáng tạo, phát triển hệ tư tưởng, việc vận dụng sáng tạo, phát triển hệ tư tưởng để xây dựng cương lĩnh chính trị, đường lối cách mạng, chiến lược, sách lược của giai cấp, một chính đảng. Việc giáo dục truyền bá hệ tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng nhằm giác ngộ, nâng cao tính tự giác và thúc đẩy hành động cách mạng của quần chúng Nhân dân tham gia thực hiện nhiệm vụ cách mạng. Công tác lý luận là lĩnh vực hoạt động nhằm phát triển và làm sâu sắc hệ tư tưởng của giai cấp, đi sâu vào bản chất của hiện tượng tự nhiên và xã hội, từ đó tìm ra những giải pháp và phương thức hành động đúng đắn. Đối với chúng ta, đó là lĩnh vực công tác nhằm phát triển, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh để phục vụ cho công cuộc đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đồng thời là cuộc đấu tranh kiên quyết bác bỏ những luận điệu sai trái của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình” nhằm bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
Huyện Hòa Thành trong những năm qua, với sự phấn đấu nỗ lực của toàn ngành, công tác tuyên giáo đã đạt được những kết quả đáng kể trong công tác tham mưu giup cấp ủy kịp thời triển khai, quán triệt học tập và sơ tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; thường xuyên xây dựng và thực hiện các mô hình mới, cách làm hay trong hoạt động như: tổ chức họp giao ban định kỳ hàng tháng tại các cơ sở, xây dựng hộp thư điện tử chuyển tải tài liệu, cung cấp nhanh thông tin đến các đồng chí báo cáo viên cấp huyện… Chủ động bằng nhiều hình thức để nắm bắt, tổng hợp, phân tích tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tổ chức tốt các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị trọng tâm của đất nước và của tỉnh; Tiếp tục triển khai đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thi 03-CT/TW của Bộ Chính trị từng bước đi vào chiều sâu và có hiệu quả. Công tác nắm bắt dư luận xã hội, luôn được quan tâm và khi nói đến khái niệm “dư luận xã hội” “tư tưởng của quần chúng” được sử dụng ngày càng nhiều, như sự bày tỏ thái độ, tình cảm, nhận xét, ý nguyện, ý chí…của các nhóm xã hội, các tập đoàn xã hội khác nhau đối với các sự kiện, hiện tượng xảy ra trong đời sống xã hội. Để nắm bắt được dư luận xã hội” “tư tưởng của quần chúng” cán bộ làm công tác Tuyên giáo từ huyện đến cơ sở cần phải học và nổ lực tự học thường xuyên, học và tự học suốt đời. Phải học ở mọi nơi, học ở mọi người, học ở mọi lúc. Khi chúng ta đọc một trang sách, xem một tờ báo, xem một kênh truyền hình, vào mạng đọc một tin trên trang báo điện tử với người làm công tác tuyên giáo, đó là học. Điều quan trọng nhất của đọc là: “Đọc sách phải thông tường nghĩa sách”. Đọc phải hiểu phải tiếp nhận ở mỗi trang đọc có thể giúp chúng ta nhận biết thêm những điều gì mới mẻ, những thông tin cần thiết hữu ích phục vụ cho hoạt động công tác của mình. Dự hội nghị là học. Trao đổi thảo luận là học, đi tham quan thực tế là học, trong lúc trò chuyện, giao lưu với mọi người cũng là học.Người xưa có câu: “Tam nhân đồng hành, tất ngã sư yên” có nghĩa là có ba người cùng đi trên đường, tất có người là thầy của ta.
Cán bộ làm công tác tuyên giáo, mọi lời nói của chúng ta sẽ có ý nghĩa nếu chúng ta sống đúng mực gương mẫu và trách nhiệm với mọi người. Sống đúng mực gương mẫu không phải chỉ với mỗi người trong gia đình mà cần phải đúng mực gương mẫu trách nhiệm với mỗi người trong làng xóm, tổ dân phố, nơi dân cư mà chúng ta chung sống, gương mẫu trách nhiệm với cán bộ công chức trong cơ quan, đúng mực gương mẫu trách nhiệm với bạn bè, với cộng đồng xã hội, đặc biệt là với người nghe, người đọc, người xem bài nói của chúng ta. Nếu người nói sống không đúng mực, thiếu gương mẫu, có nhiều khuyết tật thì người xưa đã nói “Há miệng mắc quai”, nói không dám nói rõ, nói không dám nói hết, nói không dám nói chính xác. Nếu nói, sẽ chạm vào mình. Nếu người nói mà tư cách trái ngược với lời nói thì đúng là nói một đằng, làm một nẻo, nói không đi đôi với làm, không những bài nói không có tác dụng mà trở nên phản tác dụng. Khi chúng ta nói mọi người nghe và khi có người nói thì chúng ta nghe, phải nghe bằng cái tâm của người đảng viên, cán bộ tuyên giáo từ đó chúng ta mới nắm bắt được tình cảm, tâm tư của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Niềm vui lớn nhất là bài nói, bài viết của mình được người đọc, người nghe đón nhận, hoan nghênh, cảm phục. Niềm vui gắn liền với nhiệm vụ được phân công khi nhiệm vụ thực hiện được hoàn thành xuất sắc. Điều quan trọng nhất của người làm công tác tư tưởng trước yêu cầu mới hiện nay là giúp được người đọc, người nghe ghi nhớ và cùng làm theo những điều tốt đẹp mà chúng ta đã nêu ra, tránh những điều không nên làm. Làm được như vậy, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc vì chúng ta đã góp được phần nào để tạo sự đồng thuận, thúc đẩy xã hội phát triển bền vững. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ôn lại và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng trên lĩnh vực công tác tuyên giáo. Qua đó, góp phần củng cố, giữ vững trận địa tuyên giáo của Đảng, bảo đảm sự thống nhất về chính trị, tư tưởng, kiên định các nguyên tắc, nâng cao niềm tin trong Đảng và Nhân dân.
            Lương Thanh (Có sử dụng tài liệu tạp chí Đảng Cộng Sản Việt Nam)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay537
  • Tháng hiện tại132,312
  • Tổng lượt truy cập4,718,244
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây