HĐND huyện Hòa Thành trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng TXCT

Chủ nhật - 08/06/2014 04:35 50 0

HĐND huyện Hòa Thành trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng TXCT

 

Ngày 03/6/2014, HĐND huyện Hòa Thành phối hợp MTTQ huyện tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về nâng cao chất lượng tổ chức tiếp xúc cử tri.
 
Là huyện nội địa, đất hẹp người đông, dân số trên 142.800 người, nên những năm qua, việc phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc với cử tri được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, từ hình thức đến nội dung đều đảm bảo theo kế hoạch, tạo điệu kiện để cử tri tham gia phát biểu ý kiến những vấn đề bức xúc ở địa phương. Nhiệm kỳ 2011 – 2016, trên địa bàn huyện có 2 tổ đại biểu HĐND tỉnh với 7 đại biểu và 8 tổ đại biểu HĐND huyện với 36 đại biểu. Trước và sau mỗi kỳ họp, đại biểu HĐND các cấp đều có các buổi tiếp xúc với cử tri nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, lắng nghe ý kiến cử tri phản ánh và ghi nhận, tổng họp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết, trả lời bằng văn bản ở kỳ tiếp xúc sau. Đặc biệt, trong những năm gần đây, MTTQ huyện thực hiện mô hình “phát huy vai trò Ban công tác mặt trận tổ chức cho cử tri tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, huyện”, nên cử tri tham dự đông hơn, số lượt ý kiến, kiến nghị nhiều hơn, nội dung đi vào trọng tâm hơn. Tuy nhiên, số lượng cử tri tham dự vẫn chưa thật sự đông đảo; một số nơi điều hành chưa linh hoạt, chưa gợi mở nội dung vấn đề để cử tri phát biểu có trọng tâm; một số xã tổng hợp ý kiến cử tri chưa có sự thống nhất; đại biểu HĐND còn vắng mặt, chưa tham gia đầy đủ các cuộc TXCT cũng như chưa nắm vững thông tin cần thiết nên khi trả lời, giải trình chưa thỏa mãn bức xúc của người dân…
Để cuộc tiếp xúc cử tri ngày càng đi vào thực chất hơn, hội nghị đã đánh giá những ưu khuyết điểm, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Luật tổ chức HĐND và UBND, quy chế hoạt động của HĐND đồng thời đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri trong thời gian tới.
 
Thanh Vũ
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay8,018
  • Tháng hiện tại175,855
  • Tổng lượt truy cập4,761,787
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây