Trường Đông Triển khai kế hoạch Khám sàng lọc bệnh lao năm 2023

Thứ bảy - 19/08/2023 13:25 219 0
Ngày 17/8/2023, UBND xã Trường Đông tổ chức triển khai Kế hoạch khám sàng lọc phát hiện chủ động ca lao và bệnh lao tiềm ẩn theo chiến dịch cộng đồng năm 2023.
Trường Đông Triển khai kế hoạch Khám sàng lọc bệnh lao năm 2023

Với mục tiêu nhằm hướng tới chấm dứt bệnh lao vào năm 2025 theo Kế hoạch của Chương trình Chống lao Quốc gia; phát hiện sớm bệnh lao bằng chiến lược 2X (X-quang và Xpert) cho người tiếp xúc với người bệnh lao và những người có yếu tố nguy cơ cao; thu nhận điều trị kịp thời bệnh lao cắt đứt nguồn lây bệnh trong cộng đổng.

Theo đó, thời gian dự kiến Chương trình khám sàng lọc bệnh lao diễn ra vào ngày 30/8/2023, từ 7 giờ sáng đến 17 giờ. Tại Trạm y tế xã Trường Đông, với sự hỗ trợ của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện lao và bệnh phổi Tây Ninh; trung tâm y tế thị xã Hòa Thành và Trạm y tế xã.

Để triển khai thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả, tại cuộc họp các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đề xuất và đóng góp ý kiến. Trong đó, cần tăng cường các hoạt động truyền thông để người dân nâng cao nhận thức về phòng tránh bệnh Lao, đặc biệt là chủ động đến cơ sở y tế để khám nếu có yếu tố nghi ngờ và tích cực tham gia chiến dịch khám sàng lọc chủ động bệnh lao để sớm phát hiện và góp phần phòng tránh lây lan trong cộng đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,636
  • Tháng hiện tại235,691
  • Tổng lượt truy cập4,821,623
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây