HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI CÁC TỔ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ TRƯỜNG ĐÔNG

Chủ nhật - 08/06/2014 03:45 55 0

HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI CÁC TỔ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ TRƯỜNG ĐÔNG

 

Hoạt động tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho các kỳ họp Hội đồng nhân dân xã là một nhiệm vụ rất quan trọng, tạo đều kiện thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền làm chủ của mình trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 Tuy nhiên, công tác này thời gian qua vẫn còn bộc lộ những hạn chế cơ bản công tác chuẩn bị chưa tốt, số lượng cử tri tham dự ít, ý kiến phát biểu không nhiều dẫn chất lượng và hiệu quả của các cuộc tiếp xúc chưa đạt được yêu cầu đặt ra. Nhằm chấn chỉnh các hạn chế, nâng cao chất lượng tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri tại các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân xã, chiều ngày 29 tháng 5 năm 2014, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Trường Đông tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm tiếp xúc cử tri tại các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân xã. Tham dự hội nghị có Tổ trưởng tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đơn vị số 7 xã Trường Đông, đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã, Tổ trưởng và Thư ký tổ đại biểu Hội đồng nhân dân xã, Trưởng ấp, Trưởng ban công tác mặt trận ấp.
Sau khi nghe Thường trực Hội đồng nhân dân xã báo cáo tổng hợp đánh giá thực trạng công tác tiếp xúc cử tri thời gian qua, Hội nghị đã có 9 lượt ý kiến phát biểu trao đổi về kinh nghiệm trong công tác tổ chức tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp xoay quanh các vấn dề từ khâu chuẩn bị, đến tổ chức tiếp xúc và sau tiếp xúc nhằm nâng dần các cuộc tiếp xúc theo hướng hiệu quả và chất lượng
Kết thúc hội nghị ông Võ Công Tạo Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết với tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu. Đồng thời để nghị các tổ đại biểu cần phát huy những thành tựu đạt được trong thời gian qua, thời gian tới cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ đại biểu với ban quản lý và ban công tác mặt trận ấp trong công tác tiếp xúc cử tri từ khâu phân công chuẩn bị về thời gian, địa điểm, thành phần tham dự tiếp xúc, đến việc tổ chức hội nghị diễn đàn và việc tổ chức họp rút kinh nghiệm sau tiếp xúc. Trong đó cần đặc biệt quan tâm đến việc theo dõi kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhỡ công tác chuẩn bị các diều kiện cần thiết cho một cuộc tiếp xúc thì hiệu quả đạt được mới đảm bảo được yêu cầu hiện nay.
Trần Văn Hoàng
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay5,247
  • Tháng hiện tại34,872
  • Tổng lượt truy cập5,624,321
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây