UBND xã Long Thành Nam chăm lo quà tết cho hộ nghèo

Chủ nhật - 14/02/2016 19:20 67 0

UBND xã Long Thành Nam chăm lo quà tết cho hộ nghèo

Chăm lo Tết cho hộ nghèo, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, mỗi khi Tết đến xuân về là một việc làm thiết thực, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội đối với mọi người dân.

Ngay từ đầu năm 2016 các ban ngành, đoàn thể của xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND xã về công tác chăm lo Tết cho người nghèo, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách. Song song đó, UBND xã còn giao cho Công chức Lao động Thương binh và Xã hội khảo sát các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết, những hộ cần hỗ trợ gạo, đồng thời chuẩn bị những phần quà để thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã để mọi người có điều kiện vui xuân đón Tết. UBND xã đã tổ chức, vận động các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội quyên góp, hỗ trợ các các đối tượng nói trên. Đồng thời, UBND xã cũng thành lập các đoàn đi xuống tận các gia đình chính sách để thăm và tặng quà, giúp các đối tượng có điều kiện được đón tết.

Vì vậy, trong dịp tết Nguyên Đán Bính thân 2016, UBND xã đã thành lập đoàn đi thăm và tặng 227 xuất quà cho các gia đình chính sách, nguyên cán bộ lãnh đạo xã và các cơ sở tôn giáo, với số tiền 25 triệu 100 ngàn đồng. Đồng thời, Đoàn cũng tặng 30 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng. Tặng 725 suất quà cho các hộ nghèo mỗi suất trên 200 ngàn đồng, thăm và tặng quà 50 suất cho các đối tượng bảo trợ xã hội trị giá 15 triệu đồng. Nhân dịp này đoàn cũng tặng 292 suất quà cho các đối tượng gồm hộ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, tuần tra nhân dân, các tổ tự quản, gia đình các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 trị giá 700 triệu 300 ngàn đồng.

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, cấp ủy, chính quyền địa phương của xã đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Trong toàn xã hiện nay, hàng loạt hoạt động đã và đang được triển khai với hy vọng mang một cái Tết vui vẻ, đầm ấm đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách ở địa phương. Chung tay giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để ngày Tết của bà con thật nhiều ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Cẩm Thu

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay8,347
  • Tháng hiện tại242,319
  • Tổng lượt truy cập5,831,768
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây